Thứ sáu,  20/09/2024

Ngành giáo dục: Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

(LSO) – Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực ủng hộ, góp phần giảm bớt những đau thương, mất mát để Nhân dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

Sau lời kêu gọi của Ban Giám hiệu nhà trường, thầy và trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt ở miền Trung. Thầy Đặng Ngọc Tú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chỉ trong đợt phát động (26/10/2020), nhà trường quyên góp được gần 50 triệu đồng từ cán bộ, giáo viên, học sinh. Số tiền này được chuyển đến Công đoàn ngành giáo dục và Hội Chữ thập đỏ tỉnh để kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi thiên tai với mong muốn đồng bào miền Trung sớm vượt qua những khó khăn sau bão lũ.

Giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, những ngày gần đây, cô và trò các trường vùng cao trong tỉnh cũng đã có những hành động thiết thực ủng hộ miền Trung. Đơn cử như tại địa bàn huyện Cao Lộc có các trường vùng sâu, vùng xa như Trường THCS xã Xuất Lễ cũng quyên góp ủng hộ được hơn 5 triệu đồng, Trường Tiểu học xã Cao Lâu quyên góp được hơn 4,2 triệu đồng, Trường THCS xã Gia Cát quyên góp được hơn 4,5 triệu đồng… ủng hộ đồng bào miền Trung. Em Triệu Thị Mai, học sinh lớp 6, Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH – THCS xã Công Sơn (Cao Lộc) chia sẻ: Khi được các thầy cô kêu gọi ủng hộ miền Trung, tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng em cùng các bạn đã ủng hộ đồng bào miền Trung bằng những đồng tiền tiết kiệm được. Số tiền ủng hộ tuy còn ít nhưng em mong muốn chia sẻ được phần nào khó khăn đối với Nhân dân, học sinh bị ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung.

Không chỉ ở các đơn vị, địa bàn trên, thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động và học sinh toàn ngành tham gia ủng hộ tiền mặt, quần áo, sách vở và các nhu yếu phẩm để góp phần giúp đồng bào, các thầy cô giáo và các em học sinh tại các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua kêu gọi, 100% các trường đã triển khai và được sự hưởng ứng tích cực của không chỉ giáo viên mà còn có sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh và phụ huynh.

Bà Hà Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cho hay: Mặc dù điều kiện kinh tế và cuộc sống còn khó khăn, nhưng từ khi phát động ủng hộ (ngày 21/10) đến nay, Quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh cũng như học sinh với số tiền mặt khoảng 500 triệu đồng cùng nhiều đồ dùng học tập… Một số phần tiền đã được nộp về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ủng hộ quỹ của Công đoàn ngành để chuyển đến các trường học tại một số tỉnh miền Trung. Hiện tại, hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung tiếp tục được triển khai tại các trường và dự kiến kết thúc đợt phát động vào ngày 20/11 năm nay.

Số tiền và hiện vật do cán bộ, giáo viên, học sinh Lạng Sơn quyên góp, ủng hộ trong những ngày qua tuy chưa nhiều song đã khẳng định tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Qua những khoản hỗ trợ thiết thực đó, mong rằng ngành giáo dục đào tạo Lạng Sơn sẽ hỗ trợ phần nào các gia đình và trường học ở miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và công việc.

THẢO NGUYÊN