Thứ sáu,  20/09/2024

Bàn giao nhà tình thương cho gia đình đặc biệt khó khăn tại Hữu Lũng

LSO-Sáng nay (8/12), Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng phối hợp với Qũy từ thiện Children Are Innocent (Singapore) và UBND xã Minh Tiến tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà tình thương cho gia đình anh La Văn Nằng, thôn Đồng Khu, xã Minh Tiến.


Đại diện nhà tài trợ Quỹ Từ thiện Children Are Innocent
trao bảng tiền tượng trưng xây nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nằng

Anh La Văn Nằng, thần kinh không ổn định, không có vợ, sống với mẹ già trên 80 tuổi. Biết được khó khăn của gia đình anh Nằng, Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng đã kết nối với chị Nguyễn Thị Thảo Hương (sáng lập viên Qũy Từ thiện Children Are Innocent) cùng với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã tài trợ tổng cộng 176 triệu đồng xây toàn bộ ngôi nhà và đầu tư nội thất, đồ dùng gia đình cho hai mẹ con anh Nằng. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 70 m2 và sơn sạch đẹp, khang trang kiên cố. Tại lễ bàn giao, các tổ chức, ban, ngành đoàn thể đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho gia đình anh Nằng sử dụng hằng ngày.

Được biết, Nhóm Thiện nguyện Children Are Innocent đã tài trợ 100% kinh phí xây dựng 32 ngôi nhà tại Việt Nam, trong đó Lạng Sơn được hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng đã gắn 1 địa chỉ nhân đạo cho gia đình bà Đường Thị Duyên (65 tuổi) thôn Quyết Tiến, xã Minh Tiến. Mỗi tháng gia đình bà được hỗ trợ 10 kg gạo trong vòng 1 năm. Đồng thời, các nhà hảo tâm đã trao tiền, nhiều phần quà ý nghĩa cho bà Duyên để trang trải cuộc sống.

ĐĂNG THÙY