Thứ sáu,  20/09/2024

Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân thành phố Lạng Sơn

LSO-Hôm nay (15/1), tại UBND thành phố Lạng Sơn, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã đối thoại với người dân khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn bị ảnh hưởng bởi dự án “Thu hồi đất để chỉnh trang phát triển đô thị và quy hoạch khu dân cư tại khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn”.


Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ
phát biểu tại buổi đối thoại

Tham gia buổi đối thoại về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Lạng Sơn.

Tại buổi đối thoại, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông tin kết quả đo đạc lại đối với dự án “Thu hồi đất để chỉnh trang phát triển đô thị và quy hoạch khu dân cư tại khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn”.


Người dân phường Vĩnh Trại phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Tiếp đó, đại diện các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án tại khối 2, phường Vĩnh Trại đã phản ánh, kiến nghị về quy trình triển khai thực hiện dự án, quyết định thu hồi đất, đền bù, cấp đất tái định cư…

Sau khi nghe phản ánh, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND thành phố đã giải trình, làm rõ một số kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phân tích, làm rõ một số nội dung mà người dân quan tâm. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh Lạng Sơn, đồng chí giao cho UBND tỉnh Lạng Sơn, UBND thành phố Lạng Sơn tiếp tục có những chỉ đạo, làm rõ, trả lời người dân thỏa đáng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân…

HOÀNG TÙNG – KHÁNH LY