Thứ sáu,  20/09/2024

“Giải cứu” bắp cải cho hộ nghèo Nguyễn Khắc Giao

LSOVới tinh thần tương thân tương ái, từ ngày 22/2/2021, UBND xã Đề Thám, huyện Tràng Định đã kêu gọi “giải cứu” tiêu thụ bắp cải cho gia đình ông Nguyễn Khắc Giao, là hộ nghèo tại thôn Kéo Lày, xã Đề Thám.


Ông Nguyễn Khắc Giao bán bắp cải tại Khu II, thị trấn Thất Khê

Gia đình ông Nguyễn Khắc Giao là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ chồng ông đã ngoài 80 tuổi và đang nuôi con trai bị tâm thần. Tuy tuổi cao sức yếu nhưng hai vợ chồng ông không hề nghỉ ngơi mà luôn nỗ lực lao động, làm việc để mong có thu nhập đảm bảo cuộc sống. Vụ đông xuân này, gia đình ông đã trồng hơn 3.000 cây bắp cải với mong muốn có thêm thu nhập. Hiện vườn bắp cải đã đến thời điểm thu hoạch, nhưng do sức thu mua của các lái buôn giảm mạnh nên việc tiêu thụ khó khăn.

Sau hơn 1 ngày được sự chung tay “giải cứu” bắp cải của các tổ chức, cá nhân, gia đình ông Giao tiêu thụ được hơn 1.000 cây bắp cải tại vườn (ước tính khoảng 1 tấn, với trị giá hơn 5 triệu đồng). Hiện nay, gia đình ông tiếp tục bán rau ở địa điểm đối diện hiệu thuốc An Định, khu II, thị trấn Thất Khê, với giá bán 5.000 đồng/cây. UBND xã Đề Thám tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, bà con nhân dân tiếp tục ủng hộ gia đình ông Giao, giúp gia đình ông vượt qua khó khăn trước mắt.

THU HIỀN