Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đồng Đăng: Kết nối – sẻ chia yêu thương

– Phát huy vai trò nòng cốt là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc đã kết nối sự sẻ chia của cộng đồng, các nhà hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng trong năm 2020 là vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ đột xuất cho 6 hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19, trẻ bị bạo hành, thiên tai, hỏa hoạn… với tổng trị giá gần 6 triệu đồng. Đơn cử như đầu năm 2020, anh Lương Văn Hội, khu Hoàng Văn Thụ, thị trấn Đồng Đăng đi làm bốc vác hàng hoá tại Công ty TNHH Xuân Cương không may bị sét đánh gây tử vong. Hoàn cảnh gia đình anh Hội thuộc diện khó khăn, vợ anh không có việc làm ổn định, 2 con nhỏ đang trong độ tuổi đi học. Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng đã trích 500.000 đồng từ nguồn quỹ nhân đạo của hội đến thăm hỏi, động viên chia buồn cùng gia đình.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 – 2021

Tương tự trong năm 2020, vợ chồng anh Nguyễn Văn Anh, khu Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng sang Trung Quốc buôn bán, do bị ảnh hưởng dịch bệnh, lúc trở về phải đi cách ly tập trung 14 ngày, 2 con nhỏ phải nhờ ông nội chăm sóc, đưa đón đi học. Hội CTĐ thị trấn đã trích 1 triệu đồng từ nguồn quỹ của hội đến thăm, hỗ trợ gia đình. Anh Nguyễn Văn Anh chia sẻ: Trong lúc khó khăn được các cấp Hội CTĐ quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ đã kịp thời tiếp thêm nghị lực cho gia đình để vượt qua khó khăn, dịch bệnh và là nguồn động viên tinh thần cho vợ chồng tôi vươn lên trong cuộc sống.

Trên đây chỉ là hai trong số gần 1.000 lượt người có hoàn cảnh gia đình khó khăn, kém may mắn được Hội CTĐ thị trấn hỗ trợ, giúp đỡ trong giai đoạn 2016 – 2021, với tổng trị giá hỗ trợ, giúp đỡ trên 210 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong năm 2020, Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng còn vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. Thông qua tổ chức hội đã tiếp nhận được 71 triệu đồng tiền mặt và 210 suất quà gồm: các nhu yếu phẩm, quần áo, chăn màn để ủng hộ người dân vùng lũ. Thông qua những việc làm thiết thực trên đã thể hiện được tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, đồng thời, phát huy được vai trò của Hội CTĐ trong công tác thiện nguyện, hoạt động nhân đạo.

Bà Lành Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng cho biết: Trong những năm qua, để công tác từ thiện, nhân đạo của thị trấn phát huy được hiệu quả, hội đã tích cực tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc họp, khu phố. Đồng thời, tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc sinh hoạt của các chi hội, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, nông dân và quần chúng Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm tham gia vào các hoạt động, công tác hội CTĐ do thị trấn phát động. Qua đó, các phong trào, hoạt động thiện nguyện của thị trấn Đồng Đăng  ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân địa phương tham gia và hoạt động ngày càng có hiệu quả thiết thực.

Đánh giá về hoạt động, công tác hội của Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng, ông Đào Quang Nguyên, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Cao Lộc cho biết: Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng luôn là đơn vị đứng tốp đầu trong các hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ; là điểm sáng thực hiện hiệu quả các hoạt động thiện nguyện của huyện. Tuy nhiên, trong thời gian tới, để công tác thiện nguyện ngày càng phát triển hiệu quả, bền vững, Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng cần đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, mở rộng đối tượng để hỗ trợ, giúp đỡ cũng như tổ chức các hoạt động thiện nguyện ngày càng phong phú, thiết thực đến với những đối tượng cần sự giúp đỡ, sẻ chia. Qua đó, để người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn thị trấn có thêm động lực, điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động thiện nguyện, trong giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ thị trấn Đồng Đăng đã được các cấp chính quyền địa phương và các cấp Hội CTĐ trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Trong đó, hội được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ, giai đoạn 2016 – 2021. Năm 2018 và năm 2020, được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc…

ĐĂNG THÙY