Thứ sáu,  20/09/2024

Từ ngày 1-6, có thể khai thác thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Từ ngày 1-6-2021, Nghị định số 43/2021/NĐ-CP ngày 31-3-2021 của Chính phủ quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm chính thức có hiệu lực thi hành. Cơ sở dữ liệu này được xây dựng, quản lý tập trung, thống nhất từ trung ương đến địa phương; lưu trữ thông tin về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và nhiều thông tin về y tế, an sinh xã hội khác.

Theo đó, từ ngày 1-6, các cơ quan, tổ chức và cá nhân được phép khai thác và sử dụng thông tin của mình, thông tin cá nhân của người khác trong cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (nếu được người đó đồng ý theo quy định của pháp luật). Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam được khai thác, sử dụng dữ liệu phục vụ các hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành trong lĩnh vực bảo hiểm; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội được khai thác, sử dụng dữ liệu phục vụ quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội, việc làm và an sinh xã hội…

Với vai trò là cơ quan chủ quản cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý dữ liệu, chuẩn bị đầy đủ nền tảng để hệ thống dữ liệu vận hành thông suốt, hiệu quả.

Theo Hanoimoi