Là hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6-2001/28-6-2021) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, chương trình thu hút sự chú ý, tham gia qua nền tảng internet của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tại 63 tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Gia đình bình an, xã hội hạnh phúc
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga trao đổi với Đại sứ Cộng hòa Iran và phu nhân đến tham dự Chương trình tại điểm cầu Hà Nội.

Đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ: Gia đình là tổ ấm yêu thương, hạnh phúc và an toàn nhất trong cuộc đời mỗi người. Gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người. Do đó, giải quyết tốt các vấn đề của gia đình cũng đồng thời là giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Chú trọng xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy vai trò giáo dục của gia đình cũng chính là để xóa bỏ những khó khăn và thách thức đang tác động tiêu cực, làm suy yếu gia đình, suy yếu động lực của sự phát triển.

Nhiều năm qua, Hội LHPN Việt Nam luôn xác định công tác “Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, thể hiện nhất quán, đậm nét trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình, đề án của Hội LHPN Việt Nam. Trong đó, cuộc vận động “Xây dựng Gia đình 5 không 3 sạch” đã tập trung hỗ trợ phụ nữ một cách đồng bộ, toàn diện với các tiêu chí cụ thể, vừa mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân phụ nữ, gia đình và cộng đồng, vừa là hoạt động phù hợp để phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Nội dung cuộc vận động đã được đưa vào Chương trình mục tiêu quốc về xây dựng nông thôn mới.

Gia đình bình an, xã hội hạnh phúc
Đồng chí Hà Thị Nga cùng các đại biểu hào hứng tham gia tiết mục biểu diễn dân vũ “Xinh tươi Việt Nam” nhằm lan tỏa ý nghĩa thông điệp về “Gia đình bình an, xã hội hạnh phúc”. 

Vào dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm nay, nước ta đang phải đối mặt với tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sinh kế và cuộc sống của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cũng vào những thời điểm như thế này, hơn bao giờ hết, các gia đình Việt Nam đang phát huy truyền thống yêu thương, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình; đồng thời lan tỏa tình đoàn kết, sự cảm thông, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm chiến đấu và chiến thắng đại dịch.

Cũng chính trong những lúc khó khăn, đã có nhiều người vợ, người mẹ sẵn sàng tạm gác niềm vui, hạnh phúc, tình mẫu tử để đi vào tâm dịch, làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Sự kiện Ngày hội “Gia đình yêu thương” là dịp để mọi người cùng nhau lắng nghe, chia sẻ, lan tỏa thông điệp Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”, cùng nhau tiếp nối tình yêu thương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay vượt qua dịch Covid-19, vun đắp thêm những giá trị để có thêm nhiều gia đình hạnh phúc.