Thứ sáu,  20/09/2024

Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm

– Chiều nay (29/6), Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2021. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, một số sở, ngành; phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh đã thông tin số liệu thống kê về kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, trước những thuận lợi và khó khăn đan xen, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả nhiều giải pháp, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: “vừa phát triển kinh tế – xã hội”, “vừa phòng, chống đại dịch Covid-19”. Nhờ đó, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh những tháng đầu năm chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.


Biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Xứ Lạng nêu câu hỏi tại buổi họp báo

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2021 của tỉnh ước tính tăng 6,72% so với cùng kỳ năm 2020. Mức tăng trưởng này xếp thứ 6/14  các tỉnh trong khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và xếp thứ 24/63 tỉnh, thành trong cả nước. Trong mức tăng trưởng chung đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy hải sản tăng 5,27% so với cùng kỳ năm trước; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 7,23%; khu vực dịch vụ tăng 7,2%. Cùng với đó, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 5.423 tỷ đồng, đạt 96,2% so với dự toán trung ương giao, đạt 92,9% so với dự toán tỉnh giao, tăng 78,3% so với cùng kỳ.

Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội… trong 6 tháng đầu năm 2021 cũng đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, toàn tỉnh đã trợ cấp thường xuyên cho 23.888 lượt người có công và thân nhân, với kinh phí 45 tỷ đồng; tổng số thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế trên 788 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch, tổng chi là hơn 272 tỷ đồng; ước giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 0,85%, tương đương khoảng 1.700 hộ…


Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh trả lời câu hỏi và cung cấp thêm thông tin liên quan đến những số liệu thống kê về kết quả kinh tế – xã hội của tỉnh và các địa phương từ đầu năm 2021 đến nay

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh đã trả lời câu hỏi mà các phóng viên, biên tập viên nêu, liên quan đến các chỉ số, những động lực chủ yếu góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng thời, cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến những số liệu thống kê về kết quả kinh tế – xã hội của tỉnh,  các địa phương và cả nước từ đầu năm đến nay.

HOÀNG HUẤN