Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh: Nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên

– Những năm qua, Công đoàn cơ sở Tòa án Nhân dân (CĐCS TAND) tỉnh đã chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tạo không khí vui tươi, động viên đoàn viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

CĐCS TAND tỉnh hiện có 45 cán bộ, công chức, lao động, đoàn viên sinh hoạt tại 3 tổ công đoàn. Bà Chu Lệ Hường, Phó Chánh án, Chủ tịch CĐCS TAND tỉnh cho biết: Thực hiện chức năng chăm lo đời sống đoàn viên người lao động, CĐCS đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền thành lập các câu lạc bộ (CLB) văn nghệ, thể thao, xây dựng sân tập và tổ chức các giải đấu giao lưu. Qua đó, tạo không khí vui tươi, góp phần gắn kết đoàn viên, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chăm lo đời sống tinh thần, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn vận động viên tham gia Giải thể thao TAND tỉnh mở rộng năm 2020 chụp ảnh lưu niệm

Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo và Ban Chấp hành CĐCS, cứ hết giờ làm việc các ngày trong tuần, đoàn viên công đoàn TAND tỉnh có mặt tại sân tập luyện của đơn vị để tập luyện thể dục thể thao. Ông Lộc Sơn Thái, đoàn viên CĐCS TAND tỉnh cho biết: Hằng ngày, hết giờ làm việc, tôi cùng các đồng nghiệp thường chơi bóng chuyền hơi hoặc quần vợt tại sân cơ quan. Thói quen này tốt cho sức khỏe, vừa tăng tình đoàn kết với mọi người. Cùng đó là nâng cao được kỹ năng để có thể tham gia các giải đấu của ngành, của tỉnh tổ chức.

Được biết, từ năm 2013 đến nay, CĐCS TAND tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động CLB bóng chuyền hơi (40 thành viên) và CLB tennis (20 thành viên). Ngoài 2 CLB này, đoàn viên công đoàn của TAND tỉnh được tạo điều kiện tham gia các môn thể dục thể thao khác như: bóng bàn, cầu lông, để chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia các giải thể thao của công đoàn cấp trên, cũng như của TAND hai cấp và của tỉnh.

Ngoài hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng nhận được sự tham gia tích cực của các đoàn viên công đoàn TAND tỉnh. CĐCS TAND tỉnh đã tham mưu thành lập đội văn nghệ với hơn 20 đoàn viên công đoàn tham gia để phục vụ các hội thi, hội diễn văn nghệ của ngành, của Công đoàn Viên chức tỉnh và phục vụ các sự kiện của đơn vị.

Qua đó cho thấy, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã thực sự trở thành món ăn tinh thần bổ ích và cuốn hút đối với đoàn viên, người lao động CĐCS TAND tỉnh. Chị Tạ Thị Hồng Trâm, Tổ trưởng Tổ công đoàn Dân sự – Hành chính cho biết: Hiện nay, 8/12 đoàn viên trong tổ thường xuyên luyện tập, tham gia các CLB tennis, bóng chuyền, văn nghệ. Tổ công đoàn luôn động viên, khích lệ, tạo điều kiện để các đoàn viên có thể bố trí công việc phù hợp, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm gắn kết đoàn viên, tạo sân chơi lành mạnh, thư giãn sau giờ làm việc.

Nhờ tập luyện thường xuyên, CĐCS TAND tỉnh đã tổ chức thành công các hoạt động văn nghệ, thể thao với nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh, gần đây nhất là Giải thể thao TAND tỉnh mở rộng năm 2020, chào mừng 75 năm ngày truyền thống TAND. Đặc biệt năm 2020, CĐCS TAND tỉnh đã chọn cử đoàn viên tham gia Hội thi tiếng hát Công đoàn Viên chức tỉnh năm 2020 và giành giải nhất toàn đoàn; Giải nhất giải bóng đá TAND 14 tỉnh; giải nhì Giải quần vợt TAND toàn quốc…

Thực tế trên cho thấy, với sự quan tâm, phối hợp giữa lãnh đạo và CĐCS đã thúc đẩy các phong trào văn nghệ, thể thao cũng như các phong trào thi đua của TAND tỉnh ngày càng phát triển với gần 100% đoàn viên công đoàn tham gia, hưởng ứng. Qua đó, góp phần gắn kết đoàn viên, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chăm lo đời sống tinh thần, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Kết quả, từ năm 2020 đến nay, TAND tỉnh có 32 lượt đoàn viên được Chánh án TAND tỉnh biểu dương do có thành tích xuất sắc theo quý; 20 lượt đoàn viên được Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua theo đợt; 18 lượt đoàn viên được khen thưởng đột xuất do có thành tích xuất sắc trong tham gia các cuộc thi, các hoạt động của cơ quan…

Với những kết quả đã đạt được, CĐCS TAND tỉnh luôn đạt CĐCS vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vinh dự được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa – thể thao năm 2020

NGỌC HIẾU