Thứ sáu,  20/09/2024

Văn Lãng dừng việc họp chợ tất cả các chợ trên địa bàn

– Ngày 26/8/2021, UBND huyện Văn Lãng ban hành văn bản số 2391/UBND-VP về thực hiện một số biện pháp cấp bách trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Văn Lãng thực hiện cách ly toàn huyện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. Đáng chú ý, tiếp tục dừng họp chợ phiên tại thị trấn Na Sầm và dừng ngay việc họp chợ tất cả các chợ trên địa bàn huyện; đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu.

Các khu vực phong toả như: khu 3 thị trấn Na Sầm, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục thực hiện phong tỏa phù hợp cho đến khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Các hoạt động cung ứng lương thực, thực phẩm chỉ được phép hoạt động theo mô hình mới, giảm quy mô, thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng dịch, niêm yết giá và khuyến khích bán hàng vào túi sẵn. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ phục vụ cho khách mang về (hoặc chuyển đến nhà) và yêu cầu phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với việc cưới, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân hoãn, lùi thời gian phù hợp để tổ chức đám cưới, hỏi vào thời điểm thích hợp, khuyến khích các gia đình sử dụng hình thức báo hỷ. Đối với việc tang, vận động tuyên truyền người dân rút ngắn thời gian tổ chức (không quá 24 giờ kể từ khi tử vong); trong trường hợp đặc biệt, gia đình tang chủ không kịp tổ chức lễ tang trong vòng 24 giờ có thể kéo dài thêm nhưng không quá 48 giờ kể từ khi tử vong. Hạn chế tối đa số người phục vụ, tham dự lễ tang, khuyến nghị hình thức chia buồn bằng điện chia buồn.

Dừng tất cả hoạt động kinh doanh vận tải đến địa bàn huyện và ngược lại, trừ các trường hợp đặc biệt. Các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà ít nhất 50% quân số. Riêng các đơn vị thuộc ngành y tế, công an, quân đội, điện lực, nước sạch, môi trường, bưu chính viễn thông, thông tin và truyền thông, yêu cầu vẫn phải đảm bảo các hoạt động và có các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định…


Lực lượng chức năng vận chuyển nhu yểu phẩm cho bà con trong khu phong toả ở thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng

HOÀNG HUẤN