Thứ sáu,  20/09/2024

Những suất quà nuôi dưỡng ước mơ

– Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, trong thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã phối hợp với các ngành, các cấp, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức hoạt động thăm, tặng quà tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường để có thêm điều kiện nuôi dưỡng ước mơ của các em.

Trước khi vào năm học 2021 – 2022, trong tháng 7/2021, em Hoàng Thị Mai Hương, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Vân Mộng, xã Thống Nhất, huyện Lộc Bình được Hội CTĐ tỉnh và Qũy Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình. Ngôi nhà là niềm mơ ước của cả gia đình em Hương bấy lâu nay đã trở thành hiện thực, tạo điều kiện cho gia đình vươn lên thoát nghèo, bản thân em Hương có thêm điều kiện để học tập nuôi dưỡng ước mơ.

 Em Hoàng Thị Mai Hương cho biết: Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, có 4 chị em (trong đó có em gái bị mắc bệnh phình đại tràng thường xuyên phải đi viện điều trị). Gia đình em được Hội CTĐ tỉnh và Qũy Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ hỗ trợ 25 triệu đồng xây nhà là niềm vui và ước mơ của gia đình. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để đạt thành tích cao hơn nữa và trở thành người có ích cho xã hội.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình cùng Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà, đồ dùng học tập cho gia đình em Hoàng Thị Mai Hương, xã Thống Nhất, huyện Lộc Bình

Còn đối với em Nguyễn Hữu Quang (sinh năm 2001), thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình lại được Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Qũy Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ bằng học bổng từ năm 2017 cho đến nay. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, em mồ côi cha. Nhờ nguồn hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 500.000 đồng mà Quang đã có điều kiện học hết bậc phổ thông. Hiện nay, Quang đang học năm thứ 3 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Từ khi em đi học đại học, Qũy Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup vẫn tiếp tục tài trợ học phí mỗi năm không quá 20 triệu đồng cho Quang để em tiếp tục được học tập.

Trên đây chỉ là hai trong số hàng nghìn trường hợp, đối tượng được Hội CTĐ tỉnh tặng quà, hỗ trợ bước vào năm học mới, tính từ tháng 7 đến hết tháng 10/2021, riêng Hội CTĐ tỉnh đã tặng tổng cộng trên 5.000 suất quà cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh gia đình khó khăn có thêm điều kiện học tập với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Để có được kết quả đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động phối hợp với nhiều đơn vị đồng hành, tài trợ, tiêu biểu như: Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Thiên Ngân Lạng Sơn, Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin… Đơn cử như Công ty Cổ phần Thiên Ngân Lạng Sơn, bước vào đầu năm học 2021 – 2022, công ty đã đồng hành cùng Hội CTĐ tỉnh và ngành giáo dục tặng 4.000 quyển vở, đồ dùng học tập khác với tổng trị giá đạt trên 50 triệu đồng tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một số trường trên địa bàn thành phố, huyện Bình Gia và huyện Đình Lập.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Ngân Lạng Sơn cho biết: Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các em học sinh, công ty đã trích nguồn quỹ an sinh xã hội để trao tặng, hỗ trợ cho các em có thêm điều kiện học tập nuôi dưỡng ước mơ tương lai và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trên địa bàn tỉnh hiện nay còn rất nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn rất cần được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lâu dài để các em tiếp tục được đến trường học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ. Thông qua đây, chúng tôi mong muốn các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng các cấp hội CTĐ để có thêm nhiều phần quà, học bổng ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ cho học sinh nghèo. Cùng với đó, trong thời gian tới, các cấp hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục tiến hành rà soát mở rộng đối tượng để nhiều học sinh hơn nữa được hỗ trợ, động viên, được tặng các suất quà ý nghĩa, kịp thời và hiệu quả.

Hoạt động chung tay tiếp bước cho em đến trường có ý nghĩa thiết thực không chỉ về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa lớn về tinh thần, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn trong năm học mới. Đồng thời góp phần động viên, khích lệ để các em có động lực phấn đấu rèn luyện, học tập và vững bước trên con đường chinh phục tri thức để làm hành trang cho tương lai

ĐĂNG THÙY