Thứ sáu,  20/09/2024

Triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Đình Lập

Ngày 2/11, tại xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, Phòng Dân số, Trung tâm Y tế huyện Đình Lập phối hợp với Trạm Y tế xã Lâm Ca triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thuộc chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng đối tượng tỉnh Lạng Sơn năm 2021 cho các đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã Lâm Ca.


Cán bộ Trạm Y tế xã Lâm Ca, huyện Đình Lập tiêm thuốc tránh thai cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn

Tham dự có lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Tại chiến dịch, nhiều hoạt động đã được tổ chức thực hiện như: công tác truyền thông trực tiếp; hoạt động tư vấn, khám sàng lọc, siêu âm cho các đối tượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; cấy thuốc tránh thai và tiêm thuốc tránh thai…

Kết quả, trong ngày 2/11/2021, đã có 280 lượt đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã Lâm Ca được khám phụ khoa, siêu âm ổ bụng; hơn 80 đối tượng được cung cấp và sử dụng các biện pháp tránh thai.

Trước đó, Trạm Y tế xã Lâm Ca đã tổ chức 3 cuộc truyền thông trực tiếp với các nội dung như: công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ; giảm thiểu tình trạng sinh con thứ 3 và mất cân bằng giới tính khi sinh tại các thôn bản trên địa bàn, thu hút gần 200 đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tham gia.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ thuộc chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng đối tượng tỉnh Lạng Sơn năm 2021 được triển khai thực hiện tại 5 xã (2 xã thuộc huyện Đình Lập và 3 xã thuộc huyện Hữu Lũng). Đến nay, chiến dịch đã được triển khai, thực hiện tại 3 xã thuộc huyện Hữu Lũng và xã Lâm Ca, huyện Đình Lập. Theo kế hoạch, ngày 4/11/2021, chiến dịch sẽ được thực hiện tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội về chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp ở các vùng, các đối tượng trên địa bàn tỉnh theo hướng duy trì mức sinh phù hợp, góp phần giảm nhanh và rút ngắn khoảng cách chênh lệch tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên giữa các huyện, thành phố, các nhóm đối tượng để nâng cao chất lượng dân số, tạo điều kiện cho các đối tượng được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ hiệu quả, an toàn.

TRIỆU THÀNH