Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết công tác công đoàn năm 2021: Thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu được giao


Đại biểu dự hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021

– Sáng nay (7/1), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 1.339 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với hơn 41.130 đoàn viên công đoàn. Trong đó, hơn 35.720 đoàn viên thuộc khu vực hành chính sự nghiệp Nhà nước, hơn 5.400 người khu vực sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2021, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, cụ thể hoá các nghị quyết của Đảng, của công đoàn, các chương trình, kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiệm vụ chính trị của tỉnh để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện toàn diện các mặt công tác và hoàn thành vượt mức 16/16 chỉ tiêu nhiệm vụ do Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Tiêu biểu như: kết nạp mới 1.362 đoàn viên công đoàn (vượt 81% so với chỉ tiêu); giới thiệu 1.554 đoàn viên ưu tú cho Đảng (vượt 16%); kiểm tra tài chính tại 12 CĐCS ngoài khu vực Nhà nước (vượt 140%); 91 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc (vượt 4%)…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu nội dung các báo cáo, phát biểu thảo luận, phân tích các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp khắc phục và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 với một số chỉ tiêu chủ yếu như: Phấn đấu 100% doanh nghiệp Nhà nước, 90% trở lên doanh nghiệp ngoài Nhà nước có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động; 90% trở lên doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết được thỏa ước lao động tập thể; phấn đấu kết nạp 800 đoàn viên, thành lập 5 CĐCS, trong đó có 3 CĐCS có từ 25 lao động trở lên…


Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả các cấp công đoàn đạt được trong năm. Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức CNVCLĐ; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, xây dựng CĐCS vững mạnh, vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Cùng với đó, công đoàn các cấp phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động và những đòi hỏi bức xúc ở cơ sở để kiến nghị với Đảng, Nhà nước về chế độ, chính sách phù hợp, thực hiện tốt hơn chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.


Đại diện LĐLĐ tỉnh nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Trong chương trình, các tập thể xuất sắc được nhận cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 3 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo năm 2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 2 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có sáng kiến tiêu biểu trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển”.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020 (theo Quyết định số 1546/QĐ-TTg, ngày 17/9/2021).


Các tập thể xuất sắc nhận Cờ thi đua của LĐLĐ

NGỌC HIẾU