Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà tết cho hộ nghèo tại huyện Chi Lăng, Hữu Lũng


Hội Chữ thập đỏ quân Đống Đa, thành phố Hà Nội trao bò giống cho các hộ nghèo tại chương trình

– Sáng 10/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Qũy Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ và Hội CTĐ quận Đống Đa, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, tại xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 60 suất quà Tết cho hộ nghèo thuộc các xã: Hòa Bình, Vạn Linh, Bằng Mạc, mỗi suất quà trị giá trên 500.000 đồng, bao gồm: chăn ấm, gạo, bánh kẹo và 150.000 đồng tiền mặt. Cùng với đó, nhà tài trợ đã trao 3 con bò giống cho 3 hộ nghèo thuộc các xã Vạn Linh, Hòa Bình và thị trấn Đồng Mỏ. Tổng trị giá quà tặng của chương trình đạt gần 90 triệu đồng.

Đây là chương trình thường niên của Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Qũy Hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ được tổ chức vào trước dịp Tết nguyên đán hằng năm. Chương trình có ý nghĩa sẻ chia khó khăn với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh có điều kiện đón Tết cổ truyền đầm ấm, đủ đầy hơn. Đồng thời, hỗ trợ các hộ nghèo có thêm sinh kế phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Lãnh đạo Qũy Hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ trao quà cho các hộ nghèo cho các hộ nghèo tại chương trình

Nhân dịp này, đã có 2 tập thể, 1 cá nhân được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã góp phần vào phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022.

* Chiều 10/1, tại xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Qũy Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ và Hội CTĐ quận Đống Đa, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022.


Lãnh đạo Hội Chữ thạp đỏ tỉnh trao quà Tết cho người nghèo tại xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 70 suất quà gồm: chăn ấm, gạo và tiền mặt cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại các xã: Đồng Tiến, Vân Nham. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Chương trình mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc nhằm giúp đỡ, chia sẻ với những hộ gia đình nghèo được đón cái tết cổ truyền ấm cúng hơn.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng lãnh đạo Qũy Hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ trao quà Tết cho người nghèo tại xã Vân Nham. Huyện Hữu Lũng

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Qũy Hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ và Hội CTĐ quận Đống Đa, thành phố Hà Nội hỗ trợ cho tỉnh Lạng Sơn tổng cộng 200 suất quà, với tổng trị giá đạt trên 100 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, Hội CTĐ tỉnh đã phân bổ cho các huyện: Chi Lăng (60 suất), Hữu Lũng (70 suất) và Tràng Định (70 suất).

Được biết, trong năm 2021, tính riêng Qũy Hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ đã hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn thông qua Hội CTĐ tỉnh tổng trị giá đạt trên 760 triệu đồng. Trong đó, tiêu biểu như: tổ chức tặng quà Tết Trung thu, hỗ trợ xây Nhà khăn quàng đỏ, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19…

Nhân dịp này, Qũy Hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ đã trao giấy khen cho 1 cá nhân vì đã có đóng góp tích cực trong chương trình tặng quà tết tại các huyện biên giới tỉnh Lạng Sơn năm 2022.


Lãnh đạo Qũy Hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ trao giấy khen cho cá nhân vì đã có đóng góp tích cực trong chương trình tặng quà Tết tại các huyện biên giới tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

ĐĂNG THÙY