Thứ sáu,  20/09/2024

Cụm thi đua các cơ quan hội – hiệp hội tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021


Toàn cảnh hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2021 của
Cụm thi đua các cơ quan Hội – Hiệp hội 

– Sáng 12/1, Cụm thi đua các cơ quan hội – hiệp hội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2021.

Dự hội nghị gồm các đồng chí lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 8 đơn vị thành viên: Hội Chữ thập đỏ, Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Nhà báo, Hội Đông y, Hiệp hội Doanh nghiệp, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật, Hội Cựu thanh niên xung phong và Ban Đại diện Hội người cao tuổi.

Trong năm 2021, Cụm thi đua các cơ quan hội – hiệp hội đã triển khai, quán triệt quan điểm chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, ngành chuyên môn về tổ chức phát động phong trào thi đua, công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến và tôn vinh, khen thưởng kịp thời, đúng thực chất.

Các đơn vị trong cụm đã đạt được một số thành tích nổi bật như: Tổng giá trị các hoạt động của Hội Chữ Thập đỏ năm 2021 đạt trên 51 tỷ đồng (tăng hơn 5 tỷ đồng so với năm 2020); Hội Người cao tuổi đã chỉ đạo và hoàn thành việc tổ chức đại hội cấp cơ sở, hội nghị nhiệm kỳ cấp huyện, cấp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp đã trao gần 700 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện, thành phố; ủng hộ trên 12 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch bệnh và quỹ vắc-xin của tỉnh; Hội Đông y khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho trên 92.000 lượt người, khám từ thiện trên 6.000 cuộc và cấp miễn phí trên 5.300 thang thuốc…


Các thành viên trong Cụm thi đua các cơ quan Hội – Hiệp hội tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2022

Với những thành tích đạt được, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt các phong trào thi đua, công tác khen thưởng trong năm 2022.

Tại hội nghị, cụm đã đề xuất UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Hội Chữ thập đỏ – đơn vị dẫn đầu về các phong trào thi đua, tặng bằng khen cho 2 đơn vị: Hội Đông y và Hội Cựu thanh niên xung phong. Đồng thời, hội nghị thống nhất bầu Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật làm cụm trưởng, Hội Nhà báo làm cụm phó năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2022.

LƯƠNG THẢO