Thứ sáu,  20/09/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo: Triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2021 – 2022


Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết tại Sở GD&ĐT

– Hôm nay (21/1), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2021 – 2022.

Trong học kỳ I, toàn ngành đã triển khai kịp thời, nghiêm túc nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục theo Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh. Nhiều đơn vị đã khắc phục những khó khăn về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, chủ động ứng phó trước các diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, có nhiều giải pháp để triển khai nhiệm vụ đầu năm học kịp thời, hiệu quả.

Kết thúc học kỳ I, đối với cấp học mầm non, chất lượng giáo dục đã có sự cải thiện so với cùng kỳ năm học 2020-2021. Cấp tiểu học, đối với môn Tiếng Việt có 98,84% học sinh xếp loại từ hoàn thành trở lên; môn Toán có 99,1% học sinh được đánh giá từ hoàn thành trở lên. Cấp THCS có 61,8% học sinh xếp loại học lực từ khá trở lên. Cấp THPT có 57,5% học sinh xếp loại học lực từ khá trở lên.

Với những kết quả đạt được, trong học kỳ II, toàn ngành sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2022 đã đề xuất với UBND tỉnh; chủ động, linh hoạt, thích ứng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, phổ biến phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đến phụ huynh, học sinh và nhân dân; truyền thông về đổi mới giáo dục phổ thông, trọng tâm là thay sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10.

Sau khi nghe báo cáo sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ học kỳ II, đại biểu các đơn vị đã thảo luận, góp ý về thực hiện công tác giáo dục trong thời gian tới, tập trung vào một số vấn đề như: kinh nghiệm phòng, chống dịch của một số đơn vị; thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT tiếp thu, giải đáp kiến nghị của các đơn vị tham gia thảo luận. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục đã đề ra từ đầu năm học; chủ động phương án ôn tập cho học sinh cuối cấp; quan tâm công tác chuyển đổi số trong GD&ĐT; linh hoạt phương án dạy học trong điều kiện phòng dịch để duy trì và nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục. Cùng đó, chuẩn bị các điều kiện cho chương trình, sách giáo khoa mới lớp 3, lớp 7 và lớp 10.

HOÀNG TÙNG