Thứ sáu,  20/09/2024

116 đơn vị được công nhận điển hình tiên tiến trong phòng trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

– Chiều 4/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định và trao chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy (PCCC) năm 2022.

Toàn tỉnh hiện có 1.644 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy và chữa cháy do cơ quan công an quản lý, trong đó có 579 cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ. Trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 4 vụ cháy (giảm 19 vụ so với cùng kỳ năm 2021); 3 người bị thương; ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 2,85 tỷ đồng và 0,51 ha rừng (giảm thiệt hại về tài sản 12,4 tỷ đồng và 28,294 ha rừng so với cùng kỳ năm 2021).

Ngay từ đầu năm 2022, công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC đã được quan tâm, tập trung triển khai đồng bộ, sâu rộng trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, người dân trên địa bàn trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC. Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PC07, công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC tại cơ sở; rà soát, lập danh sách hướng dẫn 200 cơ sở triển khai đăng ký đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC (163 đơn vị đăng ký giữ vững, 37 đơn vị đăng ký mới).

Qua quá trình tiếp nhận hồ sơ và tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các nội dung theo tiêu chuẩn xét, công nhận đơn vị điển hình tiên tiến, đã có 160/200 đơn vị đảm bảo đủ thành phần hồ sơ theo quy định. Kết quả, sau khi thẩm định và chấm điểm, có 116/160 đơn vị (21 đơn vị hành chính cấp xã, 95 cơ sở) đủ tiêu chuẩn và được Công an tỉnh công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2022.


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy năm 2022 cho các đơn vị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các đơn vị về công tác đảm bảo an toàn PCCC; một số giải pháp đảm bảo an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ trong thời gian tới như: tăng cường công tác tuyên truyền; thường xuyên diễn tập xử lý các tình huống; đầu tư và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị PCCC tại cơ sở.

TRIỆU THÀNH