Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và phía Bắc Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 14-10 đến 4 giờ ngày 15-10 có nơi trên 200mm như: Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 570mm, Bà Nà (Đà Nẵng) 382mm, Hội Khách (Quảng Nam) 228mm,…; tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Cụ thể, vào hồi 4 giờ sáng nay (15-10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông trên đất liền khu vực Quảng Nam – Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/h.

Dự báo, 16 giờ chiều nay, bão số 5 sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km, suy yếu dần thành vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Thời tiết ngày 15-10: Bão số 5 suy yếu thành vùng áp thấp, miền Trung bước vào cao điểm mưa lớn
Mưa như trút nước khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư ở TP Đà Nẵng rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân “chạy lũ” trong đêm. Ảnh: baochinhphu.vn

Do ảnh hưởng của bão, khu vực đất liền ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng chịu ảnh hưởng của gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Khu vực ngoài khơi Trung Bộ (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn) sóng biển cao từ 3-5m; vùng biển ven bờ từ Quảng Trị đến Phú Yên sóng biển cao từ 2-4m. Ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên cần đề phòng triều cường kết hợp với nước dâng và sóng lớn gây ngập úng vùng trũng, thấp, sạt lở bờ biển.

Dự báo từ nay đến hết ngày 16-10, mưa lớn tiếp diễn ở nhiều nơi thuộc Trung Bộ, lượng mưa được phân bổ theo từng khu vực. Đợt mưa này xảy ra do hoàn lưu sau bão kết hợp không khí lạnh và đới gió đông trên cao.

Cụ thể, trọng tâm của đợt mưa này là khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Tổng lượng mưa trong hai ngày tới dao động 200-400 mm, có nơi trên 500 mm, tập trung trong ngày hôm nay.

Trong khi đó, Quảng Bình cũng ghi nhận lượng mưa 100-200 mm, có nơi trên 250 mm từ đêm nay hết ngày 16-10.

Dự báo thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước ngày hôm nay (15-10):

Hà Nội Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 19-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ từ 18-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ từ 19-31 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Phía Bắc có mây, có mưa vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, riêng Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 19-26 độ C.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-31 độ C.

Tây Nguyên

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; phía Nam đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3, riêng KonTum có gió mạnh cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 17-25 độ C.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ C.