Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn Giám sát Ban Thi đua – khen thưởng Trung ương: Giám sát việc thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025 tại tỉnh Lạng Sơn


Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại buổi giám sát

– Sáng 10/11, Đoàn Giám sát của Ban Thi đua – khen thưởng (TĐKT) Trung ương tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Ban TĐKT tỉnh.

Thời gian qua, phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” được sự quan tâm hưởng ứng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự hỗ trợ của doanh nghiệp, các tổ chức và các tầng lớp Nhân dân, tạo thành phong trào thi đua rộng khắp và đạt nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2021 đến nay, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 16 tỷ đồng, vẫn động ủng hộ quỹ cứu trợ các cấp trên 8,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong dịp tết nguyên đán năm 2021 và 2022, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng gần 38 nghìn suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng… Đến nay, tổng số hộ nghèo toàn tỉnh  còn 11.090 hộ, chiếm 5,76% (giảm 2,12% so với năm 2020); số hộ cận nghèo còn 16.950 hộ, chiếm 8,8% (giảm 0,47% so với năm 2020).


Đồng chí Trưởng Đoàn giám sát của Ban Thi đua – khen thưởng Trung ương phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Kết luận buổi giám sát, đoàn ghi nhận những kết quả trong thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” mà tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đoàn đề nghị Ban TĐKT tỉnh thực hiện tốt công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích trong thực hiện phong trào; tiếp tục quan tâm, có cách thức phù hợp, hiệu quả để tuyên truyền, tôn vinh, biểu dương, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến và các mô hình sáng tạo, hiệu quả nhằm tạo động lực, khí thế trong phong trào thi đua.

LƯƠNG THẢO