Thứ sáu,  20/09/2024

Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật và tổng kết công tác hội năm 2022


Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

– Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12), chiều 29/11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (BTNKT&BVQTE) tỉnh tổ chức tọa đàm và tổng kết công tác hội năm 2022.

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Hội BTNKT&BVQT tỉnh đã ôn lại kỉ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12/1992 – 3/12/2022. Đồng thời ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội BTNKT&BVQTE tỉnh. Toàn tỉnh hiện có trên 12,5 nghìn người khuyết tật; 212 trẻ mồ côi. Trong năm 2022, Hội BTNKT&BVQTE tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật đạt trị giá trên 8 tỷ đồng. Tiêu biểu như, hoạt động thăm, tặng quà tết, trao tặng sữa, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người khuyết tật, trẻ mồ côi…

Trong chương trình, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi; công tác vận động nguồn lực, công tác phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh để thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.


Lãnh đạo Hội BTNKT&BVQTE tỉnh tặng quà cho người khiếm thị tại hội nghị

Nhân dịp này, Hội BTNKT&BVQTE tỉnh đã trao 5 suất quà cho 5 người khiếm thị nhằm chia sẻ khó khăn đối với NKT.

HẢI ĐĂNG