Thứ sáu,  20/09/2024

Ghi nhận từ ngày Thanh niên cùng hành động

– Hưởng ứng ngày Thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển trai hàng trăm chương trình, hoạt đông có ý nghĩa thiết thực tại cộng đồng.

Chị Đinh Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chương trình hưởng ứng ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra đồng loạt trên địa bàn tỉnh trong ngày 17/12. Trước đó, tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh chỉ đạo đoàn thanh niên các cấp triển khai các hoạt động như: tuyên truyền kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực tại khu dân cư. Đây còn là dịp để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời là phương thức để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội.

Thanh niên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh bê tông đường lên mốc quốc giới tại huyện Lộc Bình

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, tổ chức đoàn, hội các cấp từ chi đoàn đến cấp huyện đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động gắn với xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi; bê tông hóa đường lên mốc quốc giới; vệ sinh môi trường; hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; phòng chống rác thải nhựa; tổ chức chương trình văn nghệ, thể thao… Qua đó, đã tạo không khí sôi nổi trong tuổi trẻ toàn tỉnh và thể hiện quyết tâm của các cấp bộ đoàn trong thực hiện nghị quyết đại hội đoàn các cấp.

Ngay sau thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027, cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã triển khai Chương trình Ngày thanh niên cùng hành động cấp tỉnh tại xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn. Tại đây, Tỉnh đoàn đã tặng 90 suất quà gồm: chăn, áo ấm, vở viết, sữa dinh dưỡng… cho các cựu thanh niên xung phong, phụ nữ mang thai, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tỉnh đoàn cũng trao tặng các vật dụng hỗ trợ đoàn xã xây dựng mô hình khu dân cư sáng, xanh, sạch đẹp; trao tặng công trình thắp sáng đường thôn, khu vui chơi cộng đồng cho xã Chiến Thắng. Đặc biệt, Tỉnh đoàn còn phối hợp cấp mã định danh cá nhân cho người dân, tổ chức trao tặng công trình thắp sáng đường thôn và khu vui chơi công cộng cho xã Chiến Thắng…

Chị Dương Thị Lam, thôn Pá Te, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn cho biết: Từ khi biết mình mang thai, tôi rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng nhưng hoàn cảnh khó khăn nên cũng không mua được nhiều thực phẩm bổ sung. Được Tỉnh đoàn tặng sữa dinh dưỡng, tôi thấy rất vui về sự quan tâm đặc biệt này.

Trong ngày 17/12, các cơ sở đoàn đã tổ chức, triển khai thực hiện hàng trăm công trình, phần việc có ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đoàn. Tiêu biểu như: Thành đoàn Lạng Sơn đã bàn giao 1 nhà khăn quàng đỏ cho đội viên vượt khó học giỏi tại xã Mai Pha; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh triển khai xây dựng đường lên mốc quốc giới tại huyện Lộc Bình; tại các xã của huyện Chi Lăng, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Đoàn xã Bằng Hữu đặt bể chứa vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại các đồng ruộng; Đoàn xã Bắc Thủy tổ chức vệ sinh nhà bia tưởng niệm; Đoàn xã Gia Lộc tặng công trình phân loại rác thải cho trường học…

Em Nguyễn Thị Loan, lớp 12C, Trường THPT Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn cho biết: Hưởng ứng ngày thanh niên cùng hành động, em đã tham gia giải chạy bộ gây quỹ tình nguyện “Cùng chia sẻ, trao yêu thương” do Tỉnh đoàn tổ chức. Em thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa vì ngoài có thể rèn luyện sức khỏe chúng em còn có thể quyên góp, vận động các nguồn lực giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê sơ bộ của Tỉnh đoàn, trong ngày 17/12, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 200 chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực được các cấp bộ đoàn tổ chức triển khai để chào mừng thành công của Đại hội. Xung kích và tình nguyện đã trở thành một phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ nhiều thế hệ thanh niên. Qua phong trào thanh niên tình nguyện, nhiều địa bàn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn đã được hỗ trợ; hàng trăm người dân nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, giúp đỡ; những ngôi nhà tình nghĩa, những cây cầu dân sinh, những tuyến đường tình nguyện được dựng lên ở nhiều nơi; nhiều hoạt động mới, khó của địa phương đều có bàn tay góp sức của thanh niên tình nguyện… Qua đó, khẳng định vai trò xung kích của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng.

HOÀNG VƯƠNG