Thứ sáu,  20/09/2024

Triển khai hoạt động thu gom rác thải và tập huấn về di sản địa chất, công viên địa chất, công viên địa chất toàn cầu UNESCO tại Bắc Sơn


Ban tổ chức trao giải thưởng cho đội thi xuất sắc

– Ngày 25/2, Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) Lạng Sơn phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Sơn, UBND xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn triển khai hoạt động thu gom rác “Vì một xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn xanh – sạch – đẹp, tiêu biểu trong vùng Công viên địa chất Lạng Sơn” và tập huấn về di sản địa chất, công viên địa chất, công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Vũ Lăng là địa bàn giàu tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và Công viên địa chất Lạng Sơn nói riêng, đặc biệt làng du lịch cộng đồng xã Vũ Lăng đã được công nhận là điểm du lịch của tỉnh năm 2021.

Hoạt động thu gom rác “Vì một xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn xanh – sạch – đẹp, tiêu biểu trong vùng Công viên địa chất Lạng Sơn” được tổ chức dưới dạng cuộc thi gồm có 9 đội đến từ 9 thôn trên địa bàn xã Vũ Lăng tham gia.

 Nội dung thi gồm 2 phần: triển khai thu gom rác thải, bảo vệ môi trường ngay tại các hộ gia đình và dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, các khu di tích… với mục tiêu của cuộc thi là “Sạch từ nhà ra ngõ”.

Theo đó 9 đội thi phải đáp ứng một số tiêu chí như: tinh thần đoàn kết, trách nhiệm làm việc; phân chia loại rác thải; tuân thủ thời gian quy định; số lượng túi rác thu gom…

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ chính quyền địa phương và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã.

Kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 4 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội tham gia.


Cán bộ Ban Quản lý công viên địa chất Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị tập huấn

Cũng trong chương trình, Ban Quản lý CVĐC tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn về di sản địa chất, công viên địa chất, công viên địa chất toàn cầu UNESCO cho gần 50 học viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn.

Trong thời gian một ngày, các học viên được bồi dưỡng những kiến thức cơ bản như: khái niệm CVĐC, CVĐC Lạng Sơn, CVĐC toàn cầu UNESCO; thực trạng vệ sinh môi trường tại xã Vũ Lăng; giải pháp bảo vệ môi trường tại xã Vũ Lăng, tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng tại xã Vũ Lăng. Bên cạnh đó, các học viên cũng được thực hành và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình học tập.

Thông qua các hoạt động trên không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững trên địa bàn mà còn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong vùng CVĐC, từ đó đáp ứng những tiêu chí, yêu cầu của UNESCO trong công nhận CVĐC toàn cầu.

TUYẾT MAI