Thứ sáu,  20/09/2024

Cả nước có 552 kỹ sư điện ASEAN

Sáng 4/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Kỹ sư Malaysia và Hội Điện Lực Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ vinh danh và trao chứng chỉ kỹ sư ASEAN cho 123 kỹ sư đang làm việc.

Các cán bộ, công nhân viên ngành điện được trao chứng chỉ kỹ sư ASEAN.
Các cán bộ, công nhân viên ngành điện được trao chứng chỉ kỹ sư ASEAN.

Đây là các kỹ sư ngành điện ở khu vực miền trung và khu vực phía nam được công nhận năm 2021 và năm 2022.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Quốc Bảo cho biết, các kỹ sư được trao chứng chỉ đợt này đều đã phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Ủy ban Đăng bạ kỹ sư ASEAN.

Theo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, việc hoàn thành đăng bạ kỹ sư ASEAN là cơ hội để các kỹ sư ngành điện trong nước hội nhập trên trường quốc tế và tạo ra môi trường rộng mở để chia sẻ kiến thức, chuyên môn và công nghệ, thêm nhiều tiềm năng và cơ hội cho nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy năng lực thực hành kỹ thuật chuyên nghiệp lên tiêu chuẩn cao hơn.

Công tác đào tạo các kỹ sư ASEAN được các Tổng Công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện từ năm 2017 đến nay. Đến nay, số lượng kỹ sư ASEAN cả nước là 552 người, trong đó, ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh có 212 người.

Trong đợt trao chứng chỉ sáng nay, các đơn vị đã trao chứng chỉ cho 123 người là các kỹ sư thuộc ngành điện khu vực miền trung và miền nam.

Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, đối với cá nhân mỗi kỹ sư, việc đạt được danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN là một dấu ấn trong tiến trình phát triển sự nghiệp, là động lực phấn đấu để các kỹ sư Việt Nam tiếp tục hoàn thiện bản thân và hướng đến những danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp khu vực châu Á-Thái Bình Dương hoặc kỹ sư Quốc tế.

Nguồn:https://nhandan.vn/ca-nuoc-co-552-ky-su-dien-asean-post750987.html

Theo nhandan.vn