Thứ sáu,  20/09/2024

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Bắc Thủy


Nhà tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Lăng Thị Phòng

– Ngày 5/6, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Thăng Long phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Chi Lăng (Agribank Chi Lăng) tổ chức lễ trao kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng.

Theo đó, hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết là bà Lăng Thị Phòng (sinh năm 1974), thôn Tồng Cút, xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng.

Bà Phòng là mẹ đơn thân sống trong ngôi nhà hư hỏng, đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn nhưng chưa có điều kiện sửa chữa và xây mới.

Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, ABIC Chi nhánh Thăng Long đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bà Phòng để có thêm kinh phí xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn.

Đến tháng 5/2023, ngôi nhà của bà Phòng đã hoàn thiện và đi vào sử dụng, với diện tích trên 80m2, gồm 1 phòng khách và 3 phòng ngủ.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của ABIC Thăng Long, không chỉ giúp cho gia đình hộ nghèo vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển sản xuất mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.

MAI LINH