Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

– Tối 23/6, tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” và giao lưu chương trình “Gửi lời yêu thương” năm 2023.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố và đông đảo người dân trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc về chủ đề gia đình chào mừng buổi lễ

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

Trong chương trình, các đại biểu được nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa và phát động triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Theo đó, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành tại Quyết định số 224/QĐ-BVHTTDL ngày 28/1/2022. Nội dung của bộ tiêu chí gồm: tiêu chí ứng xử chung (tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ) và tiêu chí ứng xử cụ thể với 4 mối quan hệ trong gia đình: vợ – chồng (chung thủy, nghĩa tình); ông bà – cháu, cha mẹ – con cái (gương mẫu, yêu thương); cháu – ông bà, con cái – cha mẹ (hiếu thảo, lễ phép); anh, chị – em (hòa thuận, chia sẻ).

Bộ tiêu chí ứng xử được triển khai thực hiện nhằm từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa  và hội nhập quốc tế.

Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tiến hành ký kết thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2023

Để hưởng ứng lễ phát động, trong chương trình, đại diện lãnh đạo UBND 11 huyện, thành phố đã ký kết thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” .

Các cá nhân có tác phẩm tiêu biểu tại cuộc thi “Gửi lời yêu thương” trò chuyện, giao lưu trong chương trình

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh cũng tổ chức diễn đàn, giao lưu trò chuyện với các cá nhân có những tác phẩm tiêu biểu tại cuộc thi “Gửi lời yêu thương”. Đồng thời, trao 12 giải thưởng cá nhân (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 1 giải video clip cá nhân có lượt tương tác cao nhất); 4 giải thưởng tập thể (gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 video clip của tập thể có lượt tương tác cao nhất trên mạng xã hội) cho các cá nhân và tập thể có tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải nhất cho cá nhân có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi “Gửi lời yêu thương”

Được biết, cuộc thi “Gửi lời yêu thương” do Tỉnh đoàn chủ trì, phát động từ ngày 5/5 đến ngày 12/6/2023. Cuộc thi đã thu hút trên 2.000 bài thi đến từ các huyện, thành phố. Bài thi được thể hiện dưới dạng video clip với nhiều tác phẩm đặc sắc thể hiện tình cảm của các tác giả với những người thân trong gia đình một cách chân thật, ý nghĩa.

Qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác gia đình. Từ đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào mạnh của xã hội”.

TUYẾT MAI