Thứ sáu,  20/09/2024

Giao ban công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

– Ngày 11/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đại diện các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ đoàn, hội đã bám sát chương trình công tác, nghị quyết đại hội đoàn các cấp, linh hoạt khắc phục những khó khăn để triển khai các nhiệm vụ công tác.

Theo đó, các hoạt động xung kích, tình nguyện của thanh niên được triển khai tập trung hướng về cơ sở và gắn với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; công tác giúp đỡ thanh niên thoát nghèo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được thực hiện hiệu quả… Công tác xây dựng đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, đạt được nhiều kết quả tích cực; việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng trong khối trường học được quan tâm. Cụ thể từ đầu năm đến nay, tổ chức đoàn, hội các cấp đã tặng trên 15.000 suất quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; khánh thành 3 cầu dân sinh; xây dựng 7 điểm trường, nhà ở mới cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 1.726 thanh niên; hỗ trợ 20 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên; hỗ trợ lâu dài hơn 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị đoàn đã tham luận, thảo luận, đóng góp ý kiến liên quan đến lĩnh vực quản lý đoàn viên; kết nối nguồn lực xã hội hóa; thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đoàn cấp tỉnh và toàn quốc nhiệm kỳ 2022 – 2027; công tác chuyển đổi số; xây dựng đường lên mốc quốc giới; triển khai các mô hình của Đoàn… nhằm nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong những tháng cuối năm.

Tại đây, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai Chương trình tháng 3 biên giới, Tháng thanh niên đã được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Tỉnh đoàn tặng bằng khen. Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trao giải thưởng cho 1 tập thể, 16 cá nhân đoạt giải tại cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

HOÀNG VƯƠNG