Thứ năm,  19/09/2024

Đình Lập chủ động các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1 và mưa lũ sau bão


Lãnh đạo huyện Đình Lập kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại công trình đường tránh ngập Cường Lợi-Đồng Thắng-Lâm Ca chiều 17/7

– Đình Lập được đánh giá là 1 trong 3 huyện có nguy cơ rất cao về lũ quét trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và dự báo sẽ là địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 1 năm 2023.

Nhằm chủ động phòng chống cơn bão số 1, UBND huyện Đình Lập vừa ban hành công văn số 1442 ngày 17/7/2023 về triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1 năm 2023 và tình hình mưa lũ sau bão theo phương án “4 tại chỗ”.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát nhà ở không an toàn, các khu vực có nguy cơ cao lũ quét và sạt lở đất; khu dân cư ven sông suối và xây dựng phương án sơ tán dân cư đến nơi an toàn dựa trên tình hình điều kiện thực tế của địa phương. Bố trí các lực lượng kiểm soát hướng dẫn giao thông nhất là qua các ngầm tràn, các điểm thường xuyên ngập sâu. Đối với các công trình đầu tư xây dựng, yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu bám sát thông tin về cơn bão số 1 chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình, cần thiết thì cho dừng thi công.

Các đơn vị được giao quản lý các công trình hồ đập trên địa bàn rà soát phương án bảo đảm an toàn đối với 6 hồ chứa và 5 công trình đập thuỷ lợi trên địa bàn. Các phòng ban theo chức năng nhiệm vụ thực hiện phân công cán bộ trực ban 24/24 và chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 1 và mưa lũ sau bão.

Ngay trong ngày 17/7, lãnh đạo UBND huyện Đình Lập đã kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 1 tại Ban chỉ huy Quân sự huyện, xã Đình Lập, xã Lâm Ca và một số công trình hạ tầng giao thông đang triển khai xây dựng trên địa bàn huyện.

TRANG NINH