Thứ hai,  08/07/2024

Cần có cơ chế chia sẻ kho dữ liệu giữa các Cổng TTĐT bộ, ngành

Cổng TTĐT Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị Cổng TTĐT Chính phủ hình thành kho tư liệu về hình ảnh, clip hoạt động, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ, có cơ chế chia sẻ kho dữ liệu cho Cổng TTĐT các bộ, ngành để đảm bảo phục vụ tốt hơn cho công tác sản xuất các chương trình đa phương tiện trước mắt và trong thời gian tới.

Ngày 12/8, Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử các bộ, ngành năm 2023 do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ chủ trì tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh các ý kiến phát biểu trực tiếp, Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận của các bộ, ngành. Cổng TTĐT Chính phủ xin trân trọng giới thiệu nội dung tham luận của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về “Cơ chế phối hợp để kịp thời tổng hợp thông tin về Họp báo Chính phủ, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phục vụ đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử bộ, ngành, cơ quan bảo đảm chính xác, trọng tâm, trọng điểm”.

Đề xuất hình thành, có cơ chế chia sẻ kho tư liệu về hình ảnh, clip hoạt động của lãnh đạo Chính phủ - Ảnh 1.
Cổng TTĐT của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) được xây dựng, vận hành và hoạt động từ năm 2019 tại địa chỉ https://cmsc.gov.vn

Hiện tại, ngoài các tin, bài do cán bộ, viên chức Cổng TTĐT Ủy ban chủ động tự sản xuất, bám sát các sự kiện, hoạt động của Ủy ban còn có các tin, bài dẫn lại từ các cơ quan báo chí chính thống luôn được cập nhật, chọn lọc, biên tập, kiểm duyệt, thẩm định chặt chẽ. Trong đó có các thông tin tổng hợp về Họp báo Chính phủ, các chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ lấy lại của Cổng TTĐT Chính phủ theo Văn bản số 686/TTĐT-VP ngày 1/11/2018 của Cổng TTĐT Chính phủ về việc đồng ý cho trích dẫn lại nguồn tin của  Cổng TTĐT Chính phủ.

Cổng TTĐT Chính phủ là cơ quan truyền thông quan trọng, có uy tín, đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Qua theo dõi, tìm hiểu, thời gian qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã có nhiều cải tiến, đột phá, nâng cấp chất lượng cả về hình thức và nội dung để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ truyền thông về chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Cổng TTĐT Chính phủ còn thực hiện công tác tham mưu tổng hợp thông tin báo chí dư luận, có những đề xuất, kiến nghị thiết thực, nhất là các vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra đối với công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Cần có cơ chế chia sẻ kho dữ liệu giữa các Cổng TTĐT bộ, ngành - Ảnh 2.
Lần đầu tiên tổ chức hội nghị giữa Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ và các Cổng Thông tin điện tử của các Bộ, ngành để trao đổi kinh nghiệm

Về cơ chế phối hợp, thời gian qua, việc phối hợp giữa Cổng TTĐT Chính phủ với Cổng TTĐT Ủy ban để chuẩn bị nội dung thông tin cung cấp tại Họp báo Chính phủ thường kỳ hằng tháng  hiện không có vấn đề gì vướng mắc, bất cập.

Cổng TTĐT Ủy ban mong muốn Cổng TTĐT Chính phủ tăng cường việc kết nối chia sẻ các thông tin, hình ảnh, dữ liệu đa phương tiện. Có thể hình thành kho tư liệu về hình ảnh, clip hoạt động, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ, có cơ chế chia sẻ kho dữ liệu cho Cổng TTĐT các bộ, ngành để đảm bảo phục vụ tốt hơn cho công tác sản xuất các chương trình đa phương tiện trước mắt và trong thời gian tới.

Theo quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng có hiệu lực từ 15/8/2022, Cổng TTĐT Chính phủ làm đầu mối kết nối thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trên môi trường mạng; hướng dẫn nghiệp vụ, tích hợp thông tin với Cổng TTĐT của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cổng TTĐT Ủy ban đề xuất tích hợp thông tin của Cổng TTĐT Chính phủ trên Cổng TTĐT Ủy ban để tăng tính kết nối và đa dạng thông tin.

Đề xuất Cổng TTĐT Chính phủ hằng năm chủ trì tập huấn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ Cổng TTĐT các bộ, ngành để nâng cao chất lượng hoạt động cho cán bộ Cổng TTĐT các các bộ, ngành.

Nguồn:https://baochinhphu.vn/can-co-co-che-chia-se-kho-du-lieu-giua-cac-cong-ttdt-bo-nganh-102230815111009866.htm

Theo baochinhphu.vn