Thứ hai,  08/07/2024

Các cấp hội chữ thập đỏ: Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

– Với mong muốn khuyến khích tinh thần, động viên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã kết nối, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm, tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu, vươn lên.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện Bắc Sơn và nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bắc Sơn

Ngay từ đầu tháng 8/2023, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo hội các cấp hội triển khai, kết nối, vận động nguồn lực trong cộng đồng để tổ chức các chương trình, hoạt động thăm, tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm giúp các em có điều kiện tốt hơn bước vào năm học mới 2023 – 2024; phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương rà soát, nắm rõ các trường hợp, hoàn cảnh học sinh khó khăn để xác định nhu cầu, cân đối, điều phối quà tặng cho thiết thực, phù hợp.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp hội CTĐ trong tỉnh quan tâm. Các em không chỉ được hỗ trợ theo địa chỉ nhân đạo thường xuyên, đột xuất mà mỗi dịp chuẩn bị cho năm học mới, Tỉnh hội chỉ đạo các cấp hội vận động các nguồn lực để tổ chức, tặng quà, trao học bổng cho các em. Giá trị món quà có thể không lớn song quan trọng hơn cả đó là tình yêu thương, sự quan tâm của cả cộng đồng tiếp thêm niềm tin dành cho những “mầm xanh” cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh, dịp đầu năm học mới này, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm, tặng quà, học bổng cho trên 1.000 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Một trong những điểm nổi bật của năm nay là tại ngày lễ khai giảng năm học mới, Hội CTĐ các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều có từ 2 – 5 phần quà dành tặng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đơn cử như, hội CTĐ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã tặng 203 suất quà trong dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024, với tổng trị giá gần 60 triệu đồng. Hội CTĐ huyện Bắc Sơn trong dịp đầu năm học mới này, đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà, đồ dùng học tập, xe đạp cho trên 420 học sinh, trị giá gần 60 triệu đồng. Trong tháng 8 vừa qua, thông qua sự kết nối, vận động của Hội CTĐ huyện Bắc Sơn, Hội CTĐ huyện Quốc Oai (Hà Nội) tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS xã Bắc Quỳnh để các em có phương tiện đến trường được thuận lợi, dễ dàng hơn. Đón nhận những món quà đầy ý nghĩa và chứa đựng tình cảm, niềm yêu thương của nhà tài trợ, các em đều vui mừng, phấn khởi và tự tin bước vào năm học mới.

Em Dương Thị Thuỳ, học sinh lớp 6A1, Trường THCS xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn cho biết: Năm học mới này em được nhận xe đạp mới từ Hội CTĐ huyện Quốc Oai (Hà Nội) trao tặng, giúp em đi học, đi lại thuận tiện hơn nên em rất vui và phấn khởi. Em hứa sẽ chăm ngoan học tập đạt thành tích cao hơn nữa để không phụ lòng nhà hảo tâm và thầy cô giáo cũng như người thân gia đình.

Có thể thấy, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2023 – 2024. Việc làm thiết thực, ý nghĩa này đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp các em yên tâm bước vào năm học mới. Từ đó, góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh, chung tay tiếp sức cho các em học sinh nghèo được đến trường nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Dịp đầu năm học 2023 – 2024, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm, tặng quà, học bổng cho trên 1.000 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá trên 500 triệu đồng.
ĐĂNG THUỲ