Thứ sáu,  05/07/2024

Trao 45 triệu đồng hỗ trợ cho bệnh nhân nhi cần ghép tuỷ sống


Các nhà hảo tâm trao quà cho cháu Nguyễn Hà Anh Vũ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn

– Chiều 19/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tổ chức đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền cho gia đình cháu Nguyễn Hà Anh Vũ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Cháu Nguyễn Hà Anh Vũ 5 tuổi bị mắc bệnh Thiếu máu huyết tán (bệnh tan máu bẩm sinh) được phát hiện từ 18 tháng tuổi. Quá trình điều trị bệnh, cháu được các bác sỹ xác định có tuỷ sống tương thích với chị gái ruột nên có thể ghép tuỷ để chữa khỏi bệnh. Nhưng chi phí ghép tuỷ và điều trị trên 1,5 tỷ đồng. Gia đình đã bán hết tài sản nhưng vẫn không đủ kinh phí điều trị cho cháu.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho gia đình cháu Nguyễn Hà Anh Vũ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, các nhà hảo tâm gồm: Facebook Hồng Xiêm (Nguyễn Thị Hồng Xiêm); Facebook Lợi Coóng (Nhà hàng Lẩu cháo Lợi Coóng) và facebook Dưỡng sinh Thái Châu cùng các nhà hảo tâm khác đã kêu gọi vận động ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho gia đình cháu Vũ được 45 triệu đồng.

Được biết, gia đình cháu Vũ đã nhận được tiền hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trong cộng đồng được trên 500 triệu đồng để có thêm kinh phí điều trị bệnh. 

ĐĂNG THUỲ