Thứ hai,  08/07/2024

Sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2023


Các đại biểu bấm nút hưởng ứng
Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”

– Ngày 21/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Tại hội nghị, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã phát động thực hiện Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” giai đoạn 2023-2030 với 4 quy tắc ứng xử gồm: tuân thủ; lành mạnh; an toàn; trách nhiệm; ra mắt Cổng thông tin quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm thanh niên Lạng Sơn khởi nghiệp.

Về công tác đoàn, trong 9 tháng đầu năm, các cấp bộ đoàn đã bám sát chương trình công tác, nghị quyết đại hội đoàn các cấp, tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao. Đoàn thanh niên các cấp đã thực hiện đạt và vượt 12/14 chỉ tiêu kế hoạch của cả năm 2023. Tiêu biểu như: toàn tỉnh có 43,5% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức đoàn, hội, đội các cấp triển khai, vượt 45% chỉ tiêu; trồng mới 314.000 cây xanh đạt 100% chỉ tiêu; các huyện thành đoàn hỗ trợ 17 mô hình thanh niên khởi nghiệp, vượt 41% chỉ tiêu; hỗ trợ trên 12.600 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt 26% kế hoạch…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận nhiều ý kiến nhằm khắc phục hạn chế và làm tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Nhân dịp này, Ban thường vụ tỉnh đoàn đã trao cờ thi đua, bằng khen của Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

HOÀNG VƯƠNG