Thứ hai,  08/07/2024

Gần 80 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận


Đồng chí Giáp Thị Bắc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị 

– Sáng 10/10, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận năm 2023. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Tham dự hội nghị có gần 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo, chuyên viên ban dân vận các huyện ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị 

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Giáp Thị Bắc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ nêu rõ: Thời gian qua, các cấp, các ngành đã tăng cường tham mưu, hướng dẫn triển khai, thực hiện công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo; hướng hoạt động về cơ sở, nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong Nhân dân… Tuy nhiên, công tác tín ngưỡng, tôn giáo còn một số hạn chế như: nhận thức của một số cán bộ, công chức về công tác tín ngưỡng, tôn giáo còn chưa đầy đủ; phương pháp, kỹ năng chưa phù hợp. Đồng thời công tác bảo vệ bí mật nhà nước chưa đôi khi còn lúng túng… Chính bởi vậy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã lựa chọn những chuyên đề phù hợp để tổ chức tập huấn.

Đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi nội dung các chuyên đề; tích cực tham gia ý kiến trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề mới, những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tôn giáo và bảo vệ bí mật nhà nước ở cơ sở. Cùng đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp trong chỉ đạo đối với công tác tín ngưỡng, tôn giáo và bảo vệ bí mật nhà nước để góp phần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công việc trong thời gian tới.


Lãnh đạo phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh) báo cáo chuyên đề tại hội nghị 

Trong thời gian một buổi sáng, các đại biểu được lãnh đạo phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh) truyền đạt chuyên đề: “Kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác tôn giáo”. Báo cáo viên đã khái quát đặc điểm, tình hình tôn giáo liên quan đến an ninh, trật tự ở Việt Nam hiện nay; những vấn đề cần quan tâm trong quá trình thực hiện quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Theo đó, chính sách tôn giáo được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, trong đó tập trung vào các nội dung: tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của Nhân dân; bình đẳng giữa các tôn giáo và bình đẳng trước pháp luật; đoàn kết tôn giáo gắn với đoàn kết dân tộc; phát huy giá trị đạo đức, nhân văn, tích cực của các tôn giáo…

Cùng đó, các đại biểu được thông tin chuyên đề: “Công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; thông tin, hướng dẫn quy định về đảm bảo an toàn an ninh mạng”. Trong đó nêu một số hạn chế, vướng mắc trong quá trình tham mưu, bảo mật, lưu trữ thông tin của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; đồng thời đưa ra một số quy định, hướng dẫn, quy trình bảo mật, lưu trữ thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ tham mưu làm công tác dân vận nói chung và dân tộc, tôn giáo nói riêng. Đây là cơ sở để các đại biểu vận dụng, cụ thể hóa vào chương trình công tác của địa phương, đơn vị và cá nhân, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

THANH MAI