Thứ sáu,  05/07/2024

Câu lạc bộ Cầu lông 21/6, Báo Lạng Sơn thăm, hỗ trợ bệnh nhân nhi cần ghép tuỷ sống


Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cầu lông 21/6, Báo Lạng Sơn cùng thành viên câu lạc bộ trao tiền hỗ trợ cho gia đình cháu Nguyễn Hà Anh Vũ

– Sáng 12/10, Câu lạc bộ Cầu lông 21/6, trực thuộc Công đoàn cơ sở Báo Lạng Sơn tổ chức đến thăm, động viên và hỗ trợ tiền cho bệnh nhân nhi cần ghép tủy sống là cháu Nguyễn Hà Anh Vũ (5 tuổi), phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Cháu Nguyễn Hà Anh Vũ là con thứ 2 của anh Nguyễn Anh Dũng và chị Hà Thị Lượng được phát hiện mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ 18 tháng tuổi. Theo các bác sỹ, cháu Vũ và chị gái ruột có tuỷ sống tương thích để cấy ghép tuỷ và có thể chữa khỏi căn bệnh này, “thời gian vàng” để cấy ghép tuỷ là bệnh nhân dưới 6 tuổi. Nhưng kinh phí phẫu thuật trên 1,5 tỷ đồng, vợ chồng anh Dũng, chị Lượng đã bán hết gia sản vẫn chưa đủ để điều trị cho cháu.

Tại gia đình, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cầu lông, Báo Lạng Sơn đã thăm hỏi, động viên và trao 3,5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình cháu Vũ có thêm nguồn lực để điều trị bệnh. Đây là số tiền được trích từ nguồn quỹ của Câu lạc bộ Cầu lông 21/6 do các thành viên đóng góp.

Theo chỉ định của bác sỹ, trong tháng 10 này, cháu Nguyễn Hà Anh Vũ sẽ nhập viện để thực hiện các khâu khám, kiểm soát sức khoẻ để có thể trạng tốt nhất cho cuộc cấy ghép tuỷ trong tháng 11/2023.

HẢI ĐĂNG