Thứ sáu,  05/07/2024

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ


Lực lượng PCCC Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực tập sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý đám cháy ngay khi mới phát sinh

– Sáng 12/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2023.


Lực lượng PCCC Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực tập di chuyển người và tài sản khỏi đám cháy

Tình huống giả định cháy vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 12/10/2023 tại khu vực Kho bệnh án tầng 2 nhà D. Vị trí xảy ra cháy là nơi có tập trung số lượng lớn giấy tờ. Nếu việc tổ chức chữa cháy không tốt có thể cháy lan sang các phòng làm việc tầng 2, 3 tại nhà D. Khói theo đường cửa lan ra khu vực hành lang làm cho một số tầng bị nhiễm khói, gây hoảng loạn cho bệnh nhân, cán bộ, nhân viên. Khi cháy xảy ra, tại tầng 2 nhà D có khoảng 50 người đang làm việc, do hoảng loạn có 4 người chạy lên tầng 4 và 1 người mắc kẹt tại tầng 2.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai chữa cháy

Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy, họng nước chữa cháy, đồng thời gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Tuy nhiên, do có nhiều vật liệu dễ cháy, đám cháy phát triển nhanh, nhiệt lượng lớn kèm theo nhiều khói, khí độc nên lực lượng PCCC cơ sở không khống chế được, đám cháy lan rộng.

Sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH, 1 xe thang chữa cháy và CNCH cùng 19 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy, tìm kiếm cứu người bị nạn tại tòa nhà và sơ cấp cứu cho người bị nạn. Sau thời gian 20 phút đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh
và Đội PCCC Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp chữa cháy

Buổi thực tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Thông qua buổi thực tập giúp lực lượng PCCC Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh nâng cao kỹ thuật, chiến thuật, phương pháp tổ chức dập tắt đám cháy, CNCH và công tác phối hợp chủ động sẵn sàng về lực lượng, phương tiện xử lý hiệu quả các tình huống cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra sự cố cháy nổ.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh thực tập tìm kiếm, sơ cứu người bị nạn

NGỌC HIẾU