Thứ hai,  01/07/2024

Tiếp tục thi công tuyến đường Nà Pàn-Khuổi Khe

Đơn vị thi công triển khai thi công công trình đường Nà Pàn-Khuổi Khe, xã Thụy Hùng ngày 26/10/2023

– Sau khi có thông tin phản ánh trên Báo Lạng Sơn điện tử với nội dung: “Công trình đường Nà Pàn-Khuổi Khe: Dân khổ sở vì đường dang dở” đăng ngày 18/10/2023, lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp để nhanh chóng tiếp tục thi công công trình đường Nà Pàn-Khuổi Khe thuộc địa bàn xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc. Ngày 26/10/2023, công trình đã được triển khai trở lại.

Lãnh đạo phòng, ban chuyên môn của huyện Cao Lộc và các đơn vị liên quan làm việc với người dân xóm Nà Pàn, thôn Tân Tiến, xã Thụy Hùng ngày 19/10/2023

Công trình đường Nà Pàn-Khuổi Khe được khởi công xây dựng từ tháng 2/2022.

Theo kế hoạch ban đầu, con đường sẽ hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, do phát sinh vướng mắc từ 7 hộ dân nằm ở trên taluy dương thuộc tuyến đường dẫn tới công trình không thể tiếp tục thi công. Sau một thời gian để máy móc “nằm im”, đến cuối tháng 7/2023, đơn vị thi công đã rút toàn bộ máy móc, nhân lực khỏi công trình.

Ngay sau khi có phản ánh của Báo Lạng Sơn, lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND xã Thụy Hùng cùng các đơn vị liên quan tìm hiểu nguyên nhân, triển khai biện pháp tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ngày 19/10/2023, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban liên quan của huyện, lãnh đạo xã Thụy Hùng, các đơn vị tư vấn, đơn vị thi công đã tổ chức buổi làm việc trực tiếp với người dân xóm Nà Pàn, thôn Tân Tiến, xã Thụy Hùng để trao đổi, làm rõ và thống nhất một số nội dung liên quan đến việc triển khai công trình đường giao thông và kè taluy dương đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau một thời gian nằm “đắp chiếu”, dự án đường Nà Pàn-Khuổi Khe, xã Thụy Hùng được đơn vị thi công tái khởi động vào ngày 26/10/2023

Sau khi tập trung giải quyết vướng mắc của người dân, chuẩn bị nhân lực, máy móc, sáng 26/10/2023, đơn vị thi công đã tiếp tục triển khai công trình. Hiện tại đơn vị thi công đang triển khai đồng bộ các hạng mục để từ đó đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng công trình. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, phát triển sản xuất của người dân.

TÂN AN - KIM CHI