Vận động nguồn lực cho mục tiêu nhân đạo và an sinh xã hội
Quang cảnh gặp mặt báo chí. 

Đây là lần thứ 2 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị khu vực trong bối cảnh vị thế của Việt Nam được nâng cao, cùng với nhiều vấn đề nhân đạo đang đặt ra, nhất là vấn đề biến đổi khí hậu, thiên tai, thảm họa.

Hội nghị sẽ đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện các kết luận, ưu tiên và cam kết của các nhà lãnh đạo từ Hội nghị AP10-2018 đến nay; định hướng kế hoạch hoạt động của toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2023-2026; thúc đẩy hợp tác, cơ chế phối hợp và trao đổi kinh nghiệm giữa các Hội quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Hải Anh, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Hội nghị lần này được tổ chức với yêu cầu “Xanh”, tăng cường sử dụng công nghệ số và các sản phẩm thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Hội nghị là cơ hội để giới thiệu quảng bá về thành tựu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và là dịp thuận lợi để học tập, kinh nghiệm, mở rộng quan hệ, vận động nguồn lực cho mục tiêu nhân đạo và an sinh xã hội của đất nước, thể hiện trách nhiệm với phong trào nhân đạo của khu vực và toàn cầu. Đây là cơ hội để nâng cao vai trò, uy tín và trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực này”.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/van-dong-nguon-luc-cho-muc-tieu-nhan-dao-va-an-sinh-xa-hoi-751234