Thứ hai,  01/07/2024

Giao dịch viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn lừa đảo chuyển tiền 140 triệu đồng

– Chiều 19/12, chị Đỗ Trung Anh, giao dịch viên tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Hữu Lũng (Agribank Hữu Lũng) đã kịp thời ngăn chặn một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chuyển tiền.

Giao dịch viên Agribank Hữu Lũng hướng dẫn khách hàng về các hình thức lừa đảo qua mạng (ảnh minh họa)

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 19/12, bà N.T.B, khu Tân Mỹ 2, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng mang theo 2 sổ tiết kiệm, trị giá 150 triệu đồng đến Agribank Hữu Lũng để rút tiền và yêu cầu chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản người nhận mang tên Tô Hoàng Anh, có số tài khoản tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu Tư chi nhánh Thủ Dầu 1, thành phố Hồ Chí Minh. Với tinh thần cảnh giác cao, nhận thấy bà N.T.B có biểu hiện lo lắng, hoang mang và liên tục nhận các cuộc điện thoại giọng miền Nam hối thúc việc chuyển tiền, giao dịch viên đã kịp thời tìm hiểu, tư vấn cho khách hàng. Qua lời kể khách hàng, do nghe điện thoại một đối tượng lạ, tự xưng là người của Bộ Công an, khách hàng đã tin tưởng và làm theo yêu cầu của đối tượng vì sợ liên quan đến một vụ án xuyên quốc gia nếu không làm theo yêu cầu sẽ cho người đến bắt giữ.

Sau khi được trấn an, tư vấn và giải thích các hình thức lừa đảo hiện nay phổ biến qua mạng, bà N.T.B đã không thực hiện chuyển tiền và cám ơn cán bộ ngân hàng Agribank Hữu Lũng vì đã giúp không bị mất oan số tiền 140 triệu đồng.

Qua sự việc trên, Agribank Hữu Lũng cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, các đối tượng lừa đảo trên mạng ngày càng nhiều và biến tướng dưới nhiều hình thức như gọi điện thông báo nạn nhân đang liên quan đến một vụ án nghiêm trọng về: buôn ma túy, gây tai nạn bỏ trốn, vi phạm pháp luật… Khi có dấu hiệu nghi ngờ, khách hàng cần thận trọng, bình tĩnh trước những thông tin đe dọa, uy hiếp, phải dứt khoát từ chối làm việc qua điện thoại và phối hợp cùng ngân hàng, các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn.

MAI LINH