Thứ sáu,  05/07/2024

Chốt bảo vệ rừng tại Quảng Nam bị phóng hỏa trong đêm

Rất may vào thời điểm kẻ gian phóng hỏa đốt chốt bảo vệ rừng (BVR), lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đang đi tuần tra nên không có thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản trong chốt.

Ngày 20/1, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Giang (Quảng Nam) cho biết, trong sáng cùng ngày, lực lượng Công an, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã đến khám nghiệm hiện trường chốt BVR tại thôn Đờ Ha Mi, xã Ba bị phóng hỏa để phục vụ công tác điều tra.

Chốt bảo vệ rừng tại Quảng Nam bị phóng hỏa trong đêm -0
Chốt bảo vệ rừng bị phóng hỏa trong đêm.
Chốt bảo vệ rừng tại Quảng Nam bị phóng hỏa trong đêm -0
Nhiều tài sản bên trong chốt bảo vệ rừng bị thiêu rụi.
Chốt bảo vệ rừng tại Quảng Nam bị phóng hỏa trong đêm -0
Chiếc xe máy trong chốt cũng bị phóng hỏa.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 19/1, khi lực lượng BVR tại chốt BVR thôn Đờ Ha Mi, xã Ba đi tuần tra BVR thì có kẻ đã phóng hỏa vào chốt làm thiêu rụi nhiều tài sản bên trong, trong đó có xe máy, máy cưa, bàn ghế.

Một lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Giang cho biết, chốt BVR này được làm lắp ghép, bằng tôn, tại chốt có 5 cán bộ làm công tác quản lý, BVR; đồng thời đưa ra nhận định ban đầu nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do những ngày qua, lực lượng BVR có bắt xe máy, bắt gỗ của một số đối tượng nên các đối tượng này đã phóng hỏa đốt chốt BVR để trả thù.

Nguồn:https://cand.com.vn/Xa-hoi/chot-bao-ve-rung-tai-quang-nam-bi-phong-hoa-trong-dem-i720774/

Theo cand.com.vn