Thứ hai,  08/07/2024

Lạng Sơn: 368 cán bộ, lãnh đạo, nhân viên ngành y tế tham gia hiến máu


Các đại biểu tham gia chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế năm 2024

– Sáng 27/1, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế năm 2024 với chủ đề “Hiến máu cứu người – Bắt đầu từ nhà quản lý”.


Lãnh đạo Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tham gia hiến máu

Chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2021. Bình quân mỗi năm, chương trình thu hút thu hút hơn 400 cán bộ, nhân viên tham gia.

Năm nay, chương trình hiến máu tình nguyện ngành y tế lần thứ IV được tổ chức với chủ đề “Hiến máu cứu người – Bắt đầu từ nhà quản lý”. Với chủ đề này, ban tổ chức mong muốn thu hút sự vào cuộc của các nhà quản lý, nhà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, bằng trách nhiệm và tình cảm của mình, nêu gương và tích cực vận động, kêu gọi các cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia hiến máu.


Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh động viên, trao huy hiệu cho cán bộ ngành y tham gia hiến máu

Tại chương trình đã có gần 500 cán bộ, lãnh đạo, nhân viên đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tham gia khám sàng lọc. Kết quả, có 368 người đủ điều kiện hiến máu, tương đương tiếp nhận 368 đơn vị máu (đạt 105% chỉ tiêu đề ra). Số máu tiếp nhận được sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Dịp này, lãnh đạo Sở Y tế đã trao giấy khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện chương trình hiến máu tình nguyện do ngành y tế tổ chức trong 3 năm (2021-2023).


Lãnh đạo Sở Y tế tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc, tiêu biểu trong chương trình hiến máu tình nguyện


Lãnh đạo Sở Y tế tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong chương trình hiến máu tình nguyện

NGỌC HIẾU