Thứ sáu,  20/09/2024

Hội thi giao lưu cán bộ quản lý – quản trị trường tiểu học giỏi

LSO-Trong hai ngày 16 – 17/5/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh tổ chức hội thi giao lưu cán bộ quản lý – quản trị trường tiểu học giỏi, năm học 2018 – 2019. Tham dự hội thi có 33 cán bộ quản lý cấp tiểu học đại diện cho 11 đội thi các phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.


Ban tổ chức trao giải đồng đội cho đội thi Phòng Giáo dục
và Đào tạo huyện Hữu Lũng

Tham gia hội thi, các thí sinh đã thể hiện năng lực quản lý thông qua 2 phần thi gồm: Phần thi đồng đội, các đoàn giới thiệu khái quát những nét đặc trưng của đơn vị, cá nhân các thành viên tham gia đội thi ; phần thi cá nhân, các thí sinh thực hiện 1 bài thi viết hiểu biết kiến thức và 2 bài thi ứng xử, xử lý tình huống trong giao tiếp và quản lý trường học theo hình thức bốc thăm và trả lời câu hỏi trực tiếp.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, sau 2 ngày thi, trên cơ sở kiến thức thực tế và sự chuẩn bị chu đáo, hầu hết các thí sinh đã hoàn thành tốt các nội dung. Đối với bài thi về chuyên môn nghiệp vụ đã giúp kiểm tra năng lực hiểu biết của thí sinh về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của quản lý giáo dục cấp tiểu học. Phần xử lý tình huống, nhiều thí sinh đã ứng xử một cách thuyết phục, hợp tình, hợp lý dựa trên các văn bản quy định của trung ương và của ngành.


Ban tổ chức trao giải cá nhân cho các cán bộ quản lý
có thành tích giỏi và xuất sắc tại hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho đội thi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hữu Lũng. Cùng đó trao 19 giải cá nhân cho các cán bộ quản lý đạt thành tích giỏi và xuất sắc.

Thông qua hội thi là dịp để tuyển chọn, công nhận và suy tôn cán bộ quản lý giỏi cấp tiểu học, tạo điều kiện để các cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý trong nhà trường. Hội thi cũng là dịp để đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, đáp ứng yêu cầu hiện nay.

HOÀNG TÙNG