Thứ sáu,  20/09/2024

Lạng Sơn: Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

LSOSáng nay (27/6), kỳ thi THPT Quốc gia 2019 bước sang ngày thi thứ 3, cũng là ngày thi cuối cùng với các bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục Công dân theo hình thức thi trắc nghiệm.


Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn
rời điểm thi sau ngày thi cuối cùng

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay chiếm phần lớn, với trên 7.600 thí sinh, trong tổng số hơn 8.800 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong đó, riêng môn Giáo dục Công dân chỉ dành cho thí sinh lấy điểm thi tốt nghiệp. 2 môn thi còn lại dành cho cả học sinh thi lấy điểm tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kết thúc 3 môn thi, toàn tỉnh có tổng số 59 thí sinh không dự thi, trong đó, riêng bỏ thi là 58 thí sinh, 1 thí sinh được miễn thi.

Tổng hợp sau 3 ngày thi toàn tỉnh có 135 thí sinh không dự thi, trong đó có 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 18 thí sinh được miễn thi và 116 thí sinh bỏ thi.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có thí sinh, cán bộ, giáo viên coi thi nào vi phạm quy chế thi. Cùng đó ngay sau khi kết thúc kỳ thi sẽ tổ chức chấm thi, gửi dữ liệu kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào ngày 14/7/2019.

HOÀNG TÙNG