Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các điều kiện chuẩn bị năm học mới tại Bắc Sơn

LSONgày 1/8/2019, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2019 – 2020 tại huyện Bắc Sơn.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Sơn, hiện toàn huyện có 62 đơn vị trường học, trong đó có 16 trường đạt chuẩn quốc gia.

Năm học 2019 – 2020, toàn huyện được đầu tư xây dựng mới 93 phòng học, phòng chức năng, 5 bếp ăn trường học, xây dựng, cải tạo 34 nhà vệ sinh với tổng kinh phí hơn 60 tỉ đồng.

Huyện đang chỉ đạo các trường sắp xếp và quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, từng bước giảm dần các điểm trường lẻ để nâng cao chất lượng giáo dục và giảm tình trạng đầu tư dàn trải.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã kiểm tra trực tiếp công tác thi công phòng, lớp học tại Trường Mầm non xã Hưng Vũ và kiểm tra công tác xây dựng nhà bếp, nhà vệ sinh trường học tại trường tiểu học xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn.


Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Mầm non xã Hưng Vũ

Theo đánh giá, đến thời điểm hiện tại các hạng mục thi công đã hoàn thiện hơn 40% khối lượng công trình.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, các thành viên trong đoàn đã nghe ý kiến, kiến nghị của các trường và huyện Bắc Sơn trong việc hỗ trợ triển khai công tác giáo dục và chuẩn bị điều kiện cho năm học mới trên địa bàn; thảo luận, giải đáp những thắc mắc của các đơn vị trong thẩm quyền.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của huyện và các trường trong công tác chuẩn bị điều kiện cho năm học mới.

Đồng chí yêu cầu các cấp chính quyền huyện Bắc Sơn và ngành giáo dục tỉnh tiếp tục quan tâm công tác tuyển sinh, phổ cập giáo dục, đặc biệt là ở các xã khó khăn, vùng xa; tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng đạt chuẩn của đội ngũ nhà giáo. Cùng đó, thực hiện tốt chế độ, chính sách hỗ trợ giáo viên và học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới.

HOÀNG TÙNG