Thứ sáu,  20/09/2024

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

LSOSáng nay (1/10), UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” với chủ đề “Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời”.


Đại diện lãnh đạo Thành uỷ thành phố Lạng Sơn trao học bổng cho các em học sinh

Tại lễ khai mạc, cùng với việc ôn lại truyền thống hiếu học của dân tộc, Ban tổ chức đã phát động các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền; phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng xã hội học tập, tạo mọi điều kiện cho công dân được học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Cùng đó, phát động phong trào quyên góp sách cho các thư viện trường học. Thông qua các hoạt động này nhằm góp phần tạo nền tảng để thành phố Lạng Sơn sớm trở thành thành phố học tập.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trong cả nước. Theo đó, các hoạt động diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7/10/2019. Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lóp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao 24 suất học bổng (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn thành phố.

HOÀNG TÙNG