Thứ năm,  19/09/2024

Thầy giáo trẻ ở Trường Mầm non Đồng Ý

(LSO) – Có một lớp học mà người đứng lớp hằng ngày dạy trẻ học ăn, học nói, múa hát ấy không phải là cô giáo như thường thấy mà là nam giáo viên trẻ. Đó là thầy Bùi Xuân Trung ở Trường Mầm non xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn.

Thầy giáo Bùi Xuân Trung sinh năm 1994 tại thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Ngay từ những ngày còn học phổ thông, cậu bé  Trung đã ước mơ sau này sẽ trở thành giáo viên mầm non được trực tiếp dạy, chăm sóc trẻ. Với ước mơ đó, năm 2012, cậu bé  Trung đã thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc, khoa mầm non. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc, thầy Trung đã thi đỗ kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo viên mầm non của huyện Bắc Sơn và được phân công về công tác tại Trường Mầm non xã Đồng Ý từ đó đến nay.

Thầy Trung ân cần dạy học sinh

Thầy giáo Bùi Xuân Trung cho biết: Khi mới bước vào trường, dù trong quá trình học ở trường và giai đoạn thực tập, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đứng trước lớp nhưng khi trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy trẻ mới thấy công việc này không hề dễ dàng, nhất lại là với nam giới. Tôi là giáo viên mới vào nghề, chưa có gia đình riêng nên thời gian đầu, nhiều phụ huynh chưa tin tưởng, ngại gửi con vào lớp tôi phụ trách. Nhưng qua thời gian tôi đã dần chứng minh được khả năng của mình, được học trò yêu mến, phụ huynh tin tưởng. Anh Hoàng Xuân Quân, phụ huynh học sinh lớp 5 tuổi A cho biết: Mới đầu, khi biết giáo viên của con mình là nam giới, tôi cũng cảm thấy lo vì từ trước đến nay chúng tôi chưa gặp bao giờ, tuy nhiên, sau một thời gian con được học với thầy Trung, thấy con tôi và các cháu tiến bộ nhanh, thuộc nhiều bài hát, chữ cái và đặc biệt là bọn trẻ rất quý thầy, vì vậy tôi thấy yên tâm và hoàn toàn tin tưởng giao cháu cho thầy dạy dỗ, chăm sóc.

Qua câu chuyện với thầy Trung, chúng tôi được biết thêm, vì yêu mến con trẻ và có sự nhìn nhận mới về lựa chọn nghề nghiệp nên thầy Trung đã mạnh dạn theo nghề giáo viên mầm non. Một ngày làm việc của thầy gắn liền với việc dạy hát, múa, tô màu và những tiếng cười, tiếng nói của các cháu. Qua gần 5 năm công tác tại Trường Mầm non xã Đồng Ý, thầy Trung luôn được Ban Giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn vững vàng, luôn hòa đồng với đồng nghiệp, bản thân thầy luôn cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Cô Nông Thị Lệ, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Đồng Ý cho biết: Mặc dù là một nam giáo viên công tác tại trường mầm non, song thầy Trung không ngại khó, ngại khổ, thầy cũng rất hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ chuyên môn, nghiệp vụ với đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những nỗ lực của bản thân, thầy Trung đã được Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học học 2017-2018; trước đó, năm 2017 thầy Trung đã đạt loại giỏi trong Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp huyện năm học 2017-2018.

Thầy giáo Bùi Xuân Trung là giáo viên mầm non đặc biệt nhất trong số trên 400 giáo viên khối mầm non của huyện Bắc Sơn. Thầy Trung đã khiến mọi người có cái nhìn mới trong việc lựa chọn nghề giáo viên mầm non. Thầy được nhiều bậc phụ huynh, học sinh yêu mến gọi là “mì chính cánh” của khối mầm non huyện Bắc Sơn.

LƯƠNG DƯƠNG (Bắc Sơn)