Thứ bảy,  21/09/2024

Niềm vui trong những phòng học mới

(LSO) – Hòa trong không khí tết đến xuân về, niềm vui của học sinh huyện Bình Gia, như được nhân đôi khi được học trong những phòng học mới khang trang, kiên cố, có thêm điều kiện học tập tốt hơn. Đó là thành quả từ sự quan tâm của các cấp, ngành và sự nỗ lực thực hiện xã hội hóa giáo dục của huyện trong năm qua.

Những ngày đầu Xuân Canh Tý, trên những con đường dẫn vào thôn bản của nhiều vùng quê huyện Bình Gia, chúng tôi bắt gặp những ánh mắt rạng ngời của các em học sinh. Con đường nhựa uốn lượn qua các sườn đồi dẫn chúng tôi đến với Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Thiện Hòa tọa lạc tại thôn Ba Biển, xã Thiện Hòa. Xuyên qua những lớp sương mù bao phủ, hiện lên giữa lưng chừng núi là mái trường lợp tôn màu xanh tươi mới, rộn rã bởi tiếng cười đùa của các em trong những phòng học kiên cố, khang trang.

Trường PTDTBT Tiểu học Thiện Hòa có 12 phòng học, trong đó có 6 phòng học được xây dựng từ năm 2000 bằng nguồn vốn 135 nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Trong 2019, theo Đề án Kiên cố hóa trường lớp học giai đoạn 2017 – 2020 của tỉnh, nhà trường đã được đầu tư xây dựng 6 phòng học mới. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 4/2019, sau 5 tháng thi công các phòng học đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2019-2020 này.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Gia cùng các tổ chức, nhà tài trợ bàn giao phòng học “Trường đẹp cho em” cho Trường Mầm non Hồng Phong, xã Hồng Phong, huyện Bình Gia

Thầy Hoàng Văn Kiểu, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Thiện Hòa cho biết: Có phòng học mới kiên cố, khang trang như hiện nay là niềm mơ ước của thầy trò nhà trường, qua đó đã tạo điều kiện cho việc dạy và học được tốt hơn. Đây cũng là nền tảng để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường phấn đấu hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Cùng chung niềm vui đó, trong năm 2019, huyện Bình Gia được nhận bàn giao và đưa vào sử dụng 122 phòng học mới cho cả ba cấp học. Trong đó có 110 phòng học được xây dựng từ Đề án Kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2017 – 2020 của UBND tỉnh và 12 phòng học từ nguồn xã hội hóa giáo dục. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 50 tỷ đồng.

Bà Đặng Thị Tới, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Gia cho biết: Trong những năm qua, Bình Gia đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với công tác giáo dục; đặc biệt là cơ sở vật chất, thiết bị trường học đã được đầu tư cơ bản phục vụ cho việc dạy và học của thầy trò ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, Bình Gia là một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh, do vậy trên thực tế vẫn còn các phòng học tạm, học mượn. Trong thời gian tới, rất cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục vận động nguồn lực, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường, đặc biệt là các điểm trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và những năm tiếp theo, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của huyện.

HẢI ĐĂNG