Thứ sáu,  20/09/2024

Kiểm tra công tác phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp tại các cơ sở giáo dục

LSO-Sáng nay (3/2), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona tại một số trường học trên địa bàn các huyện: Văn Lãng, Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.


Đoàn kiểm tra công tác phòng tránh dịch tại trường THCS
xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các trường THCS xã Tân Mỹ, trường mầm non, tiểu học, THCS xã Tân Thanh và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện Văn Lãng; trường mầm non, tiểu học thị trấn Đồng Đăng – huyện Cao Lộc; Trường Mầm non Liên cơ và Trường THCS Vĩnh Trại – thành phố Lạng Sơn.

Theo báo cáo và kiểm tra thực tế, các đơn vị trường học đã tuân thủ nghiêm túc, khẩn trương công tác phòng, chống dịch; thực hiện phun khử trùng phòng, lớp học; chủ động treo các băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng tránh cần thiết, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho học sinh.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động của các đơn vị trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh do virus Corona, nhưng các cấp, ngành và các nhà trường cần thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh và người dân hiểu rõ về mức độ, sự lây lan và công tác phòng, tránh lây nhiễm.

Các đơn vị trường học cần tiếp tục, thường xuyên vệ sinh trường, lớp học; trong quá trình học sinh nghỉ học cần tuyên truyền, nhắc nhở các em thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, tránh tụ tập nơi đông người; với những trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, đau ốm… cần liên hệ với gia đình để kịp thời đưa đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

Các đơn vị cần báo cáo thường xuyên việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh và có phương án dự trù tình huống xấu xảy ra để kịp thời ứng phó.

Đồng chí lưu ý: “Chống dịch là hết sức quan trọng, nhưng không được gây hoang mang trong nhân dân”.

HOÀNG TÙNG