Thứ sáu,  20/09/2024

Kiểm tra, xử lý vi phạm đối với cơ sở kinh doanh vật tư y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

LSO-Theo chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT), từ đêm 31/1 đến ngày 2/2/2020, các đơn vị QLTT đã chủ trì, phối hợp với Công an, Văn phòng UBND và HĐND huyện, thành phố và các cơ quan liên quan đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động ký cam kết, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh vật tư y tế, thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên địa bàn tỉnh.


Đội QLTT Văn Lãng kiểm tra tại quầy thuốc trên địa bàn huyện

Tính đến 15 giờ 00 ngày 2/2/2020, toàn cục đã kiểm tra và vận động 321 cơ sở kinh doanh các mặt hàng thuốc, vật tư y tế liên quan đến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp ký cam kết.

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện, xử lý 3 cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế không niêm yết giá theo quy định; các vụ việc đã được lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Bên cạnh đó, các đội QLTT phụ trách địa bàn biên giới đã phối hợp với các cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát, chống xuất lậu hàng hóa vật tư y tế sang bên kia biên giới.

Hiện nay, các đơn vị bám sát địa bàn để phát hiện, xử lý vi phạm liên quan đến giá, gian lận thương mại và hàng giả đối với nhóm hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

THANH HUYỀN