Thứ sáu,  20/09/2024

Tặng máy tính hỗ trợ sinh viên học trực tuyến trong mùa dịch

Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã trao tặng thiết bị đợt đầu tiên cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các em học tập trực tuyến. Nhà trường hiện đang có nhiều giải pháp hỗ trợ cho sinh viên với quyết tâm không để bất kỳ sinh viên nào phải nghỉ học do khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Tặng máy tính hỗ trợ sinh viên học trực tuyến trong mùa dịch

Đại diện Trường đại học Bách khoa Hà Nội trao máy tính cho sinh viên 

 

Trong quá trình triển khai đào tạo trực tuyến, qua khảo sát, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, có nhiều sinh viên không có máy tính để học tập do hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Nhà trường đã phát động và nhận được sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường chung tay hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho các bạn sinh viên này. Sau hơn một tuần triển khai, trường đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, đóng góp của cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và các doanh nghiệp với số tiền hơn ba tỷ đồng.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, một phần số tiền này sẽ được gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ phòng, chống dịch trong cả nước, một phần được dùng để mua tặng, trợ giá cho sinh viên mua máy tính. Đây là món quà thể hiện tình cảm quý báu, tinh thần cao đẹp của thầy cô, cán bộ, viên chức trường dành cho sinh viên.

Trong đợt đầu tiên, đại diện nhà trường đã trao máy tính cho 75 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Các sinh viên này là con em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng đều nỗ lực học tập, đạt điểm số khá cao.

Hiện máy tính được ưu tiên để dành tặng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, những sinh viên có điều kiện hơn được hỗ trợ tham gia mua máy tính trợ giá, nhận các gói dữ liệu được ưu đãi.

Hiện Trường đại học Bách khoa Hà Nội đang tìm mọi cách, đưa ra nhiều biện pháp để hỗ trợ cho sinh viên vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra để có được nhiều kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

“Với truyền thống văn hoá Trường đại học Bách khoa, tôi tin rằng tất cả những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đều nhận được hỗ trợ ở mức khá, để không phải nghỉ học” – Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn chia sẻ.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong điều kiện tài chính của nhà trường cũng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng Ban lãnh đạo nhà trường vẫn tính đến việc giảm đều học phí cho sinh viên trên cơ sở giảm chi vận hành do tổ chức dạy trực tuyến. Tuy nhiên, chi phí tiết kiệm được chỉ đủ giảm khoảng 0,4% học phí cho các em trong học kỳ này. Vì vậy, nhà trường đã tính cách khác, đó là tiết kiệm chi phí đầu tư cơ bản, dành ra một khoản 20 tỷ để hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những đối với những sinh viên mà bố mẹ mất việc làm, bị thu nhập nặng dù làm bất cứ nghề gì.

“Dù bất cứ khó khăn gì, Trường đại học Bách khoa Hà Nội không thể để sinh viên thất học và chậm trễ cơ hội việc làm mai sau, không để thời gian một ngày, một tháng trôi đi lãng phí” – PGS Hoàng Minh Sơn nói.

Theo Nhandan