Thứ sáu,  20/09/2024

Thi Tốt nghiệp THPT 2020: Hà Nội có 3 thí sinh thuộc đối tượng F2

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết thành phố hiện có 3 trường hợp thí sinh thuộc đối tượng F2. Các thí sinh này sẽ phải lùi việc dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sang đợt hai.

Thi Tot nghiep THPT 2020: Ha Noi co 3 thi sinh thuoc doi tuong F2 hinh anh 1
Thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. 

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết tính đến trưa nay, ngày 6/8, trên địa bàn thành phố đã có 3 thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 thuộc đối tượng F2, chưa có thí sinh nào thuộc đối tượng F1. Các thí sinh F2 thuộc hai quận Hoàng Mai và Ba Đình.

“Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh này sẽ chưa tham dự kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt một vào ngày 8 đến ngày 10/8 tới mà sẽ lùi lại thi đợt hai,” ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nói.

Năm nay, Hà Nội có gần 80.000 thí sinh đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, chiếm gần 9% tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước. Các thí sinh được bố trí tại 143 điểm thi.

Với số lượng thí sinh lớn, để đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19, Hà Nội đã triển khai hàng loạt giải pháp như phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi, rà soát thí sinh… Ngày 5/8, Hà Nội cũng đã có công văn hỏa tốc gửi tất cả các sở, ban, ngành liên quan, giao nhiệm vụ cụ thể để tăng cường an ninh cho kỳ thi, siết chặt công tác phòng chống dịch, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc./.

Theo Vietnamplus