Thứ sáu,  20/09/2024

Gặp gỡ, trao đổi với cán bộ quản lý giáo dục

LSO-Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), chiều nay (17/11), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên năm 2020.


Đồng chí Nguyễn Long Hải,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT và 150 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh ngành giáo dục tỉnh.

Tại hội nghị, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh đã bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng tập trung vào các vấn đề như: chăm lo đời sống cán bộ giáo viên công tác ở vùng khó khăn; nâng cao chất lượng dạy học ở các điểm trường lẻ, dạy chương trình giáo dục phổ thông mới cho học sinh vùng sâu, vùng xa; đổi mới công tác thư viện trường học; đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị đồ dùng dạy học cho các trường chuyên biệt; chế độ, chính sách cho học sinh vùng khó.

Các đại biểu cũng nêu ý kiến về công tác bồi dưỡng giáo viên; bổ sung biên chế giáo viên, nhân viên cho các trường; đổi mới công tác hướng nghiệp, dạy nghề; bổ sung trang thiết bị dạy, học nghề cho các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng cơ chế cho giáo viên người nước ngoài giảng dạy tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tham dự, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đã giải đáp các vấn đề trong thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để báo cáo, gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


Đồng chí Nguyễn Long Hải,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tại hội nghị.

Đồng chí nhấn mạnh: Ngành giáo dục cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến; phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các đề án, dự án của ngành giáo dục trong thời gian tới.

Đồng thời yêu cầu, ngành giáo dục tăng cường hơn nữa công tác giáo dục dân tộc; quan tâm chế độ, chính sách cho giáo viên, học sinh vùng khó; nghiên cứu, đầu tư cơ sở vật chất cho các trường chuyên biệt, nhất là trường bán trú và nội trú; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới và chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cùng với đó, cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; đẩy mạnh các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng đến các nhà giáo, mong các thầy cô giáo tiếp tục yêu nghề và truyền lửa, đưa tri thức đến các các em học sinh.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tặng quà cho đại diện cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành.

THẢO NGUYÊN – THU HIỀN